13/01/2015 08:33 GMT+7

​Lắp đặt dải phân cách không hợp lý?

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - * Việc lắp dải phân cách trên đường Phạm Văn Chí, Q.6, TP.HCM (kéo dài lên đầu cầu Phạm Văn Chí) là không hợp lý.

Hai bên đường Phạm Văn Chí đều có các đường hẻm đi ra, khi muốn lên cầu người dân phải đi vòng xuống một đoạn rất xa.

Do một số người ngại đi xa nên đã băng ngược chiều để rẽ lên cầu khiến tai nạn giao thông liên tục xảy ra. Người dân nơi đây kiến nghị cơ quan chức năng mở dải phân cách để mọi người đi lại cho thuận tiện.

(Một bạn đọc)

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh (phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 TP.HCM) trả lời: 

- Hiện nay, đường Phạm Văn Chí (đoạn từ đường Bà Lài đến cầu Phạm Văn Chí) có bề rộng từ 14-22,5m, tổ chức lưu thông hai chiều xe, được lắp đặt dải phân cách thép tim đường liên tục với chiều dài L = 160m. Theo đó, vị trí khoảng mở hai đầu:

Giao lộ Phạm Văn Chí - Bà Lài: khoảng mở L1 = 21,5m, không có đèn tín hiệu giao thông.

Giao lộ Phạm Văn Chí - Lò Gốm (đầu cầu Phạm Văn Chí): khoảng mở L2 = 30,5m, có đèn tín hiệu giao thông 2 pha (pha 1: đường Phạm Văn Chí, pha 2: đường Lò Gốm).

Qua theo dõi, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 nhận thấy các phương tiện lưu thông tốc độ cao, cố tình lấn tuyến và chuyển hướng không đúng nơi quy định dẫn đến hiện tượng mất an toàn giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

Sau khi xem xét, Sở Giao thông vận tải TP đã chấp thuận việc lắp đặt dải phân cách thép tim đường Phạm Văn Chí.

Phương án lắp đặt dải phân cách thép được bám theo thực trạng và phù hợp với việc tổ chức giao thông của tuyến đường này.

Với hai khoảng mở cách nhau 160m như trên thì người dân trong khu vực vẫn có thể lưu thông đến hai giao lộ để quay đầu một cách thuận tiện và an toàn hơn.

Vì vậy, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 tiếp tục giữ nguyên hiện trạng tổ chức giao thông trên đường Phạm Văn Chí như hiện nay, đồng thời đề nghị Công an quận 6 tăng cường tuần tra nhắc nhở, xử lý các trường hợp lưu thông ngược chiều nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong khu vực này.

 

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên