11/04/2016 09:49 GMT+7

​Lãnh đạo sinh viên Hồng Kông lập đảng mới

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lãnh đạo sinh viên Hồng Kông Hoàng Chi Phong và Nathan Law vừa công bố thành lập một đảng chính trị mới với mục đích tham gia vào cuộc bầu cử hội đồng lập pháp trong tháng 9 tới.

Các thành viên đảng Demosisto của Hồng Kông Ảnh: AA
Các thành viên đảng Demosisto của Hồng Kông - Ảnh: AA

Channel NewsAsia cho biết hai nhà hoạt động sinh viên và là người tiên phong trong phong trào Occupy năm 2014 tại Hồng Kông đã thành lập đảng Demosisto vào tối hôm qua (10-4).

"Demo" trong tiếng Hi Lạp có nghĩa là "vì mọi người, vì nhân dân" còn "sisto" trong tiếng Latin nghĩa là "đứng lên".

"Hãy để người Hồng Kông quyết định tương lai của Hồng Kông" 
Hoàng Chi Phong 

Nhóm Học dân Tư triều của lãnh đạo sinh viên Hoàng Chi Phong đã bị giải tán. Do thanh niên Hoàng Chi Phong không đủ tuổi để tham gia cuộc bầu cử nên ông Law và hai thành viên chủ chốt khác của Demosisto sẽ tìm kiếm ghế trong các cuộc bầu cử tại Hồng Kông và Đông Cửu Long.

Đảng Demosisto cho biết họ lên kế hoạch tham gia vào hội đồng lập pháp Hồng Kông để thúc đẩy sự thay đổi chính sách của đặc khu này.

Demosisto cũng khẳng định quyền tự quyết cho Hồng Kông sau năm 2047.

"Trên thực tế, tự quyết là chương trình nghị sự chính trị quan trọng nhất đối với Demosisto. Theo quan điểm của tôi, độc lập nên là một trong các tùy chọn trong cuộc trưng cầu dân quyết. Hãy để người Hồng Kông quyết định tương lai của Hồng Kông" - Hoàng Chi Phong tuyên bố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên