03/10/2014 06:17 GMT+7

​Lãnh đạo sinh viên Hong Kong đồng ý đàm phán với chính phủ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO-Liên đoàn Sinh viên Hong Kong (HKFS) hôm nay 3-10 đồng ý lời đề nghị đàm phán của Chính phủ Hong Kong nhưng tuyên bố sẽ tiếp tục chiếm giữ đường phố cho đến khi đạt được mục tiêu bầu cử phổ thông đầu phiếu.

Người biểu tình tụ tập rất đông trên đường phố Hong Kong - Ảnh: AFP
Người biểu tình tụ tập rất đông trên đường phố Hong Kong - Ảnh: AFP

“Liên đoàn Sinh viên Hong Kong (HKFS) sẽ có một cuộc họp với Tổng thư ký quản trị là bà Carrie Lam”, tuyên bố này được đưa ra sau khi lãnh đạo Lương Chấn Anh đề nghị đàm phán trước thời hạn cho việc từ chức lúc nửa đêm 2-10.

“Tôi sẽ không từ chức bởi vì tôi phải tiếp tục làm việc cho các cuộc bầu cử”, ông Lương nói.

Tuy nhiên, AFP đưa tin: HKFS khẳng định việc từ chức của ông Lương chỉ là vấn đề thời gian. “Lương Chấn Anh đã mất đi tính chính trực của ông và phản bội lại những người tin tưởng ông. Ông không chỉ bác bỏ một cuộc cải cách chính trị thực thụ mà còn ra lệnh cho một cuộc đàn áp bạo lực nhắm vào người biểu tình với hơi cay. Sự từ chức của ông chỉ là vấn đề thời gian”, HKFS tuyên bố.

HKFS là một trong những nhóm tiên phong trong cuộc biểu tình chống Chính phủ Hong Kong. Cái ô đã trở thành biểu tượng của cuộc biểu tình đòi dân chủ tại Hong Kong sau khi người biểu tinh tại đây sử dụng ô để che ánh nắng, mưa và hơi cay.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên