23/08/2013 18:10 GMT+7

Lãnh 16 năm tù vì chích điện làm chết vợ

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Ngày 23-8, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt bị cáo Chề Lỳ Coòng (44 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) 16 năm tù về tội “Giết người”.

0aDVtfqF.jpgPhóng to
Do bi liệt cả hai chân nên Hội đồng xét xử cho bị cáo Chề Lỳ Coòng ngồi trước vành móng ngựa - Ảnh: Bùi Liêm
ePSfr7FP.jpgPhóng to
Chề Lỳ Coòng hỏi han con gái lớn trong giờ nghị án - Ảnh: Bùi Liêm

Theo cáo trạng, Chề Lỳ Coòng và chị Vi Thị Thảo (31 tuổi) tự nguyên sống chung với nhau từ năm 1998 và có 3 người con chung, sau đó đến năm 2009 hai người mới đăng ký kết hôn.

Trong thời gian sống chung do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Thảo viết đơn xin ly hôn nhưng được Tòa án nhân dân huyện Bù Đăng hòa giải thành nên hai người tiếp tục về sống chung.

Trưa ngày 19-9-2012, Thảo đòi đi Bình Dương làm công nhân nhưng Coòng không đồng ý nên hai vợ chồng tiếp tục lục đục, cãi vã nhau. Thấy vợ “ngang” nên lúc này Coòng bắt đầu nảy sinh ý giết vợ. Coòng lấy một đoạn dây điện dài 7m nối vào một đầu cực dương máy hàn ở sau nhà rồi kéo đến nhà tắm. Đầu dây còn lại Coòng nối vào cái móc quần áo bằng nhôm kéo ra thành vòng tròn. Để cách điện, Coòng dùng bao nilon quấn bên ngoài móc áo rồi chờ vợ đi tắm.

Đến khoảng 21g, khi chị Thảo đi vào nhà tắm, Coòng ra ra lấy móc áo đã câu điện sẵn rồi đóng cầu dao. Thấy chị Thảo không để ý, Coòng lén vào nhà tắm và tròng móc áo đã nhiễm điện vào cổ chị Thảo. Ngay lập tức chị Thảo bị điện giật ngã ngửa xuống nền nhà tắm và bất tỉnh. Thấy vợ đã chết, Coòng bỏ mặc vợ rồi lên nhà trên xem tivi bình thường.

Một lát sau đứa con gái lớn vào nhà tằm thấy mẹ nằm bất tỉnh nên hô hoán, cầu cứu. Lúc này Coòng vẫn giả vờ không hay biết rồi đi xuống cúp cầu dao điện và tháo móc áo ra khỏi cổ chị Thảo. Coòng nói với các con mẹ bị trúng gió và gọi mọi người đưa Thảo đi cấp cứu nhưng mọi người thấy Thảo đã tử vong.

Qua điều tra nhanh, cơ quan công an đã xác định Coòng chính là hung thủ giết vợ bằng cách chích điện.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên