28/11/2012 06:40 GMT+7

Làm phim về nghệ sĩ piano khiếm thị Đài Loan

HOÀNG NGỌC (Theo AFP)
HOÀNG NGỌC (Theo AFP)

TT - Nghệ sĩ piano khiếm thị nổi tiếng Đài Loan Hoàng Dụ Tường sắp tới sẽ thủ vai chính trong một bộ phim nói về chính cuộc đời mình.

Bộ phim Touch of the light (tạm dịch là Chạm đến ánh sáng) của đạo diễn Đài Loan Trương Vinh Cát nói về con đường đi đến “ánh sáng” thành công của một tài năng âm nhạc thiên phú 25 tuổi Hoàng Dụ Tường.

HXeUuy43.jpgPhóng to
Nghệ sĩ piano Hoàng Dụ Tường - Ảnh: AFP

Là một cậu bé nhút nhát và hướng nội, Hoàng thường hay bị bạn học chế giễu vì phải dọ dẫm từng bước đến lớp. Anh còn không được tham gia một chương trình ca nhạc tại trường trung học chỉ đơn giản vì không thể nhìn thấy bảng tổng phổ. Nhưng rồi Hoàng đã thắng lớn trong các cuộc thi âm nhạc và trở thành người khiếm thị đầu tiên tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành piano tại Đài Loan. Hoàng đã vượt qua mọi rào cản để chứng minh: Đừng bao giờ mất niềm tin vào năng lực của chính mình.

Trước đó, câu chuyện về cuộc đời của nghệ sĩ Hoàng Dụ Tường đã được đạo diễn Trương Vinh Cát chuyển thể thành một bộ phim ngắn vào năm 2008. Gửi thông điệp đến những cộng đồng yếu thế trong xã hội: “Hãy luôn theo đuổi ước mơ của mình và phá vỡ tất cả mọi định kiến”, bộ phim thu hút được một lượng người hâm mộ lớn, trong đó có cả nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu. Trên trang Facebook của mình, ông Mã hết lời khen bộ phim “miêu tả nhân vật tinh tế”.

HOÀNG NGỌC (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên