27/10/2015 10:40 GMT+7

Làm giả hồ sơ kháng chiến để nhận ưu đãi

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Phạm Văn Quý đã làm giả hồ sơ người có công để hưởng 175 triệu từ chính sách của nhà nước đối với người tham gia kháng chiến và bị ảnh hưởng của chất độc da cam.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, vừa kết thúc điều tra vụ án lừa đảo làm giả hồ sơ người có công để chiếm đoạt tài sản xảy ra tại tỉnh Đồng Nai, đề nghị viện KSND tối cao truy tố bị can Phạm Văn Quý (73 tuổi, trú khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành).

Theo đó, bị can này đã làm giả hồ sơ người có công để hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người tham gia kháng chiến và người bị ảnh hưởng của chất độc da cam.

Số tiền bị can Phạm Văn Quý lừa đảo chiếm đoạt của Nhà nước chỉ hơn 175 triệu đồng nhưng hành vi đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến danh sự và uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, đặc biệt đối với những người đã tham gia kháng chiến, cống hiến sức mình cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Theo kết luận điều tra, bị can Phạm Văn Quý sinh ra tại Thái Bình và sống tại Hải Phòng, trước khi bị bắt trong vụ án này, cơ quan điều tra xác định bị can đã có 11 tiền án, tiền sự về khai man lý lịch, trong đó có 5 lần giả danh bộ đội.

Bị can Quý được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng với tổng thời gian được tính hưởng chế độ là 19 năm 5 tháng quân ngũ cho đến khi việc bại lộ.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên