15/01/2014 14:11 GMT+7

Lái xe ôm 15 tuổi giết người, lãnh án 12 năm tù

BẢO HÀ
BẢO HÀ

TTO - Tại phiên xét xử sơ thẩm sáng nay 15-1, TAND TP Hồ Chí Minh tuyên phạt 12 năm tù đối với Trương Minh Nhật vì tội giết người.

Theo cáo trạng, ngày 18-7-2013 Trương Minh Nhật (16 tuổi, ngụ tại Q.7, TP.HCM) đánh anh Đỗ Văn Thịnh chỉ vì sáng hôm đó anh Thịnh có đánh Nguyễn Minh Dũng (34 tuổi, thường trú tại Q.1, TP.HCM) là bạn cùng chạy xe ôm với Nhật.

Dù được mọi người can ngăn kịp thời nhưng sau đó Nhật vẫn đi tìm và gặp được anh Thịnh ở 42 Tôn Thất Hiệp, phường Bến Nghé, Q.1. Tại đây, Nhật xông vào đánh nhau với anh Thịnh và dùng kéo đâm trúng ngực trái của anh Thịnh khiến anh này tử vong.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nhật tại phiên tòa cho rằng khi phạm tội tuổi Nhật còn quá nhỏ (15 năm 7 tháng tuổi), suy nghĩ non nớt, trình độ văn hóa thấp 6/12 nên nhận thức hạn chế và mong HĐXX mở lượng khoan hồng.

Bị cáo Dũng cũng được luật sư bào chữa gỡ tội, cho rằng Dũng tham gia với vai trò đồng phạm giúp sức mờ nhạt, mức án 16-18 năm tù mà VKS đề nghị với Dũng là quá nặng.

HĐXX nhận định có đủ cơ sở để kết luận Trương Minh Nhật phạm tội giết người và Nguyễn Minh Dũng là đồng phạm giúp sức bởi khi Nhật đi tìm anh Thịnh, Dũng biết nhưng không can ngăn mà còn giữ kéo giúp Nhật.

Riêng Nhật phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi nên cần áp dụng điều luật dành cho trẻ vị thành niên. Tòa tuyên phạt bị cáo Trương Minh Nhật 12 năm tù và Nguyễn Minh Dũng 16 năm tù.

Ngoài ra Nhật, Dũng phải cùng bồi thường cho gia đình bị hại 139 triệu đồng và hỗ trợ 3 triệu đồng mỗi tháng cho hai con của bị hại cho đến khi hai cháu đủ 18 tuổi.

BẢO HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên