Xe
30/01/2013 20:34 GMT+7

Toyota thu hồi gần 1,3 triệu xe bị lỗi

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Hãng thông tấn AFP ngày 30-1 cho biết nhà sản xuất xe hơi Toyota sẽ thu hồi hơn 900.000 xe.

Các xe bị thu hồi ở thị trường Canada, Nhật Bản, Mexico và Mỹ vì “một số vấn đề ở túi khí”.

MpgDI4dj.jpgPhóng to

Mẫu xe Toyota Corolla được bán tại Mexico - Ảnh: AFP

Theo đó, Toyota sẽ thay thế các bộ phận ở túi khí trong khoảng 907.000 chiếc xe, thuộc các dòng xe Voltz ở Nhật Bản, Corolla và Corolla Matrix ở nước ngoài được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2001-2004, một người phát ngôn của Toyota cho biết.

“Bộ điều khiển túi khí của xe có thể bị phá hủy bởi một lượng điện tích nhỏ, và túi khí có thể không hoạt động trong một kịch bản tồi tệ nhất”, người phát ngôn này cho biết thêm.

Đã có ít nhất 47 sự cố về túi khí có liên quan đến lỗi này đã được báo cáo, chủ yếu ở Mỹ, trong đó có 2 trường hợp đã gây ra tai nạn, nhưng chưa ai thiệt mạng. Theo Toyota, các bộ phận sẽ được thu hồi theo hướng dẫn của mỗi nước.

Bên cạnh đó, Toyota sẽ thu hồi 385.000 xe Luxus IS trên toàn cầu để thay đổi các bộ phận trong cần gạt nước, có thể khiến thiết bị này không hoạt động trong trường hợp cần thiết như lúc có tuyết.

Vào tháng trước, Toyota đã phải chi khoảng 1,1 tỉ USD để giải quyết một vụ kiện của các chủ xe Mỹ đòi bồi thường do xe của hãng này bị lỗi. Tuy nhiên, Toyota đã giành lại danh hiệu nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới từ General Motors vào năm 2012 với 9,75 triệu chiếc xe được bán ra trên toàn cầu.

Theo AFP

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên