12/10/2011 05:15 GMT+7

Trình Chính phủ dự thảo nghị định miễn, giảm thuế

MINH KHUÊ
MINH KHUÊ

TT - Theo ông Nguyễn Văn Phụng - phó vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), triển khai nghị quyết 08 của Quốc hội khóa XIII, Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo nghị định về miễn, giảm, giãn một số chính sách thuế.

Cụ thể, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trước tác động của lạm phát tăng cao, lãi suất cao, Bộ Tài chính đề xuất giãn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2011.

Theo tính toán của bộ này, khoảng 6.700 tỉ đồng tiền thuế sẽ được giãn nộp. Nghĩa là số thuế thu nhập doanh nghiệp phát sinh năm 2011 được chuyển sang nộp trong năm 2012 và 2013.

Đặc biệt, Bộ Tài chính cũng đề nghị Chính phủ cho giảm 50% tiền thuế đối với cá nhân cho thuê nhà trọ, hộ trông trẻ, miễn thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân có thu nhập từ tiền công, tiền lương dưới 9 triệu đồng/tháng, miễn thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động chuyển nhượng chứng khoán...

Ước tính việc miễn, giảm thuế cho các đối tượng này sẽ khiến ngân sách năm 2011 giảm thu khoảng 4.200 tỉ đồng và năm 2012 khoảng 2.200 tỉ đồng.

Ông Phụng cho biết thêm trong khi chờ Chính phủ ban hành nghị định nói trên, Bộ Tài chính cũng có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tạm thời chưa khấu trừ thuế cho các đối tượng được miễn, giảm, giãn được nêu trong nghị quyết 08 của Quốc hội.

MINH KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên