11/04/2012 21:37 GMT+7

Kim Jong Un trở thành bí thư thứ nhất

THANH PHẠM (Theo Tân Hoa Xã)
THANH PHẠM (Theo Tân Hoa Xã)

TTO - Tại hội nghị đảng ngày 11-4, ông Kim Jong Un đã chính thức được bầu làm bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên (WPK). Việc bổ nhiệm lần này được cho là phù hợp với mong muốn của cố lãnh đạo Kim Jong Il.

Qe1BFpor.jpgPhóng to
Ông Kim Jong Un (thứ hai từ trái sang) - Ảnh: KCNA

Theo Hãng thông tấn KCNA, việc bầu ông Kim Jong Un vào vị trí bí thư thứ nhất Đảng WPK đã phản ánh “sự nhất trí của các thành viên Đảng WPK và toàn thể nhân dân Triều Tiên”.

Ông Kim Jong Il, cha của Kim Jong Un, đột ngột qua đời tháng 12-2011 nhưng vẫn được vinh danh là tổng bí thư vĩnh viễn của WPK. Giáo sư Yoo Ho Yeol, một chuyên gia nghiên cứu về CHDCND Triều Tiên tại Đại học Hàn Quốc, cho biết: “Hầu hết quan chức cấp cao trong Đảng WPK đều ngang tuổi với người cha quá cố của Kim Jong Un".

Tất cả những người tham dự cuộc họp đều nhiệt liệt chúc mừng ông Kim Jong Un và hô to hai chữ “Hoan hô!” trong niềm vui, sự phấn khích và tôn trọng. Họ cũng tuyên bố sẽ làm theo những chỉ dẫn của ông Kim Jong Il và sự lãnh đạo của Kim Jong Un để thúc đẩy sự phát triển đất nước.

Trên các con đường tại Triều Tiên, người dân giăng đầy khẩu hiệu ca ngợi hội nghị lần này là một hội lịch sử của WPK.

Trước đó, trong cuộc họp đảng lần 3 vào ngày 28-9-2010, ông Kim Jong Il đã tái đắc cử vị trí tổng bí thư Đảng WPP và ông Kim Jong Un đã được bổ nhiệm làm phó chủ tịch Ủy ban quân sự trung ương của đảng.

THANH PHẠM (Theo Tân Hoa Xã)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên