23/02/2017 18:04 GMT+7

Kiến nghị lắp camera tại trung tâm cai nghiện

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vừa có văn bản gửi Thường trực UBND TP kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các cơ sở xã hội, cơ sở điều trị ma túy.

Cụ thể, đề xuất Thường trực UBND TP chấp thuận về chủ trương và bố trí kinh phí cho các cơ sở điều trị nghiện ma túy được mua sắm một số trang thiết bị, xe chuyên dùng (xe điều chuyển học viên, xe cứu thương) và sửa chữa cơ sở vật chất đã xuống cấp để đảm bảo tiếp nhận, quản lý người nghiện ma túy.

Đặc biệt, đề xuất được trang bị tivi và hệ thống camera quan sát tại khu cắt cơn, phòng ở học viên, khu vực thăm gặp, khu sinh hoạt công cộng nhằm đảm bảo an ninh trật tự, chống thẩm lậu ma túy.

Theo Sở LĐ-TB&XH, diễn biến của người nghiện ma túy đang quản lý tại các cơ sở xã hội và cơ sở điều trị nghiện ma túy ngày càng phức tạp.

Người nghiện ma túy tổng hợp chiếm tỉ lệ từ 50-60%, rất dễ bị kích động tinh thần, hoang tưởng, loạn thần, ảo giác, tự hủy họa thân thể.  

Số người nghiện có tiền án và tiền sự nhiều (chiếm từ 35 - 40%) khiến việc quản lý gặp nhiều khó khăn so với trước đây.

Để tạo thuận lợi trong công tác quản lý người nghiện ma túy, hạn chế bạo động, bạo loạn, trốn trường và đảm bảo an ninh trật tự, các đơn vị rất cần được trang bị thêm hệ thống camera tại khu vực cắt cơn, phòng ở và khu thăm nuôi học viên.

Hiện số lượng người nghiện ma túy đang quản lý tại các cơ sở xã hội và cơ sở điều trị nghiện ma túy trực thuộc Sở LĐ-TB&XH, Lực lượng Thanh niên xung phong TP là 11.500 người, dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. 

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên