14/04/2016 11:44 GMT+7

Còn trên 200 học viên trốn trại cai nghiện chưa bắt được

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Tính đến đầu giờ chiều ngày 14-4, Công an Bà Rịa- Vũng Tàu đã bắt lại được gần 200/447 học viên cai nghiện trốn trại.

Một số học viên bị bắt trở lại trung tâm lúc 11g ngày 14-4 - Ảnh: Đông Hà

Công an huyện Tân Thành và PC 45- Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang lấy lời khai của các học viên trốn trại bị bắt trở lại - Ảnh: Đông Hà.   

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, đại tá Lê Tôi Sủng- giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết công an đã điều hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ vào cuộc ngay trong đêm 13-4 khi xảy ra sự việc.

Ngoài lực lượng cảnh sát cơ động đi bắt những học viên đang ở bên ngoài, công an còn cử lực lượng cảnh sát ma túy, hình sự đi các địa bàn để nắm tình hình, phối hợp truy bắt.

CSGT cũng được yêu cầu chốt chặn ở những con đường lớn. Ngoài ra, công an tỉnh cũng thông báo tình hình đến công an các huyện, thị, thành trong tỉnh, nhất là công an các xã và hai huyện Châu Đức, Tân Thành phải đặc biệt chú ý.

Đồng thời, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng thông báo sự việc đến công an các tỉnh lân cận như Đồng Nai, TP.HCM, Bình Thuận.

Trưa cùng ngày, ông Lê Thanh Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã đến thị sát trung tâm. Ông Dũng yêu cầu ngành chức năng sau này sẽ phải lắp camera quan sát tại các khu cai nghiện ở trung tâm.

Một bà mẹ đến trung tâm để tìm con xem có trốn trại hay không mà chưa thấy về nhà - Ảnh: Đông Hà.
Chiếc máy tính của trung tâm bị học viên cai nghiện trốn thoát đập vỡ màn hình - Ảnh: Đông Hà
Một cánh cửa sắt của trung tâm bị cạy phá - Ảnh: Đông Hà.
Bức tường rào phía sau trung tâm bị đục nhiều lỗ để học viên cai nghiện thoát ra ngoài - Ảnh: Đông Hà
Phòng số 4, tổ E nơi bắt nguồn sự việc học viên phá cửa trốn ra và giúp hàng trăm học viên khác trốn theo - Ảnh: Đông Hà.

Trước đó, bà Lê Thị Trang Đài, giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đến 11g ngày 14-3 cơ quan chức năng đã bắt được khoảng 150/447 học viên trốn khỏi Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề.

Tại trung tâm, sáng 14-4 mùi hơi cay còn nồng nặc. Lực lượng công an đến tập trung khá đông và thi thoảng lại có xe của công an bắt học viên trở về trung tâm.

Còn ông Trần Thiện Chí, giám đốc Trung tâm cho biết cụ thể sự việc như sau: "khoảng 20g30 ngày 13-4, tại tổ 4E có tiếng động đá cửa phòng, khi cán bộ đến nhắc nhở thì học viên tiếp tục đá cửa. Nhân viên trung tâm đã dùng bịt xịt hơi cay vào tổ 4E để giải tán tổ này nhưng các học viên vẫn hung hăng phá cửa.

Từ tổ 4E này, đồng loạt các phòng, tổ khác phá cửa phòng xông ra dùng gạch đá, gậy gộc tấn công nhân viên và trốn khỏi trung tâm. Trong quá trình kiềm chế các học viên, anh Trần Văn Biên- nhân viên trung tâm đã bị học viên dùng đá đánh bị thương ở vùng đầu, phải đi cấp cứu".

Cũng theo ông Chí, quá trình học viên phá và trốn trại, trung tâm mất một bộ đàm, một roi điện, một điện thoại di động, hỏng một máy tính, 17 ổ khóa, bàn inox, giường, cánh cửa.

Theo nhận định ban đầu của ông Chí, có khả năng do các học viên mới nhập trung tâm chưa ổn định tư tưởng và do nhóm đối tượng xấu lôi kéo, kích động. 

Tổng cộng tại trung tâm có 578 học viên cai nghiện với hơn 100 cán bộ, nhân viên quản lý.

Sáng 14-4, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức họp khẩn để giải quyết sự việc. Ông Lê Tuấn Quốc, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã chỉ đạo ngành lao động thương binh và xã hội phối hợp cơ quan chức năng, địa phương vận động các em trở lại.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên