12/07/2015 10:20 GMT+7

Kiên Giang thiếu nước ngọt giữa mùa mưa

K.NAM
K.NAM

TT - Chiều 11-7, ông Nguyễn Đức Hiền - giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Kiên Giang (Kiwaco) - cho biết cả hai hồ chứa tổng dung tích 560.000m3 của đơn vị này đều đã gần cạn, nếu không có nguồn nước bổ sung thì sẽ trơ đáy trong vòng bốn ngày nữa.

Theo ông Hiền, hai hồ chứa nói trên hiện cung cấp mỗi ngày khoảng 50.000m3 nước cho huyện Hòn Đất và TP Rạch Giá - trung tâm hành chính của tỉnh Kiên Giang.

Tuy nhiên, do thiếu hụt nguồn nước nên từ hơn 10 ngày nay, Kiwaco đã phải cắt giảm dần lượng nước cung cấp và hiện chỉ còn khả năng đáp ứng khoảng 60% nhu cầu của người dân.

Mới đây, Kiwaco đã phát thông báo chính thức mỗi ngày chỉ còn cấp nước 8/24 giờ tùy từng khu vực, đồng thời khuyến cáo người dân có hướng chủ động trữ nước cho nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hằng ngày.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do từ đầu năm đến nay, nước mặn ngoài cửa biển liên tục xâm nhập sâu và tuyến kênh Rạch Giá - Long Xuyên là nguồn cấp nước duy nhất cho hai hồ chứa của Kiwaco.

Mặt khác, mực nước từ đầu nguồn đổ về cũng thấp hơn cùng kỳ năm 2014 khoảng 70cm nên không đủ khả năng đẩy nước mặn trở ra biển. Đây là hiện tượng thời tiết khá bất thường vì hiện tại đang là mùa mưa.

“Trước mắt vẫn chưa biết bổ sung nguồn cấp nước trong những ngày tới như thế nào” - ông Hiền lo lắng.

K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên