15/06/2016 13:40 GMT+7

Kiểm tra việc chi tiền hỗ trợ cho nông dân

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Ngày 15-6, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang - cho biết vừa chỉ đạo các địa phương kiểm tra việc chi tiền hỗ trợ cho nông dân bị thiệt hại trong đợt hạn hán lịch sử vừa qua.

Theo ông Tâm, sở dĩ có chuyện chỉ đạo kiểm tra là vì vừa qua có thông tin người dân tại một vài địa phương (chủ yếu ở 2 xã Vĩnh Phong, Vĩnh Thuận thuộc huyện Vĩnh Thuận) phản ánh chuyện tiền hỗ trợ bị chính quyền chặn lại, chi không đúng, không đủ, bị trừ các khoản quỹ đóng góp…

Theo quy định, hộ nông dân trực tiếp trồng lúa (kể cả người đi thuê đất sản xuất) sẽ được hỗ trợ thiệt hại tùy theo mức độ từ 30-70% hay từ 70-100%. Người trồng hoa màu cũng được hỗ trợ chi phí để khôi phục hoạt động sản xuất nông nghiệp.

“Thời gian hỗ trợ cấp bách nên địa phương có thể sai sót. Quan điểm của ngành nông nghiệp là sai sót khách quan thì rút kinh nghiệm. Còn nếu cố tình kê khống diện tích, chi sai đối tượng, chi thiếu so với quy định thì sẽ xử lý nghiêm” - ông Tâm nói.

Được biết, trong đợt hạn hán, xâm nhập mặn khủng khiếp vừa qua, tỉnh Kiên Giang có tổng cộng trên 56.000 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại. Tỉnh đã chi ngân sách trên 108 tỉ đồng để hỗ trợ bà con nông dân. Phần lớn số tiền hỗ trợ này được tập trung cho 4 huyện bị thiệt hại nghiêm trọng là: An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận và U Minh Thượng.

Ngoài ra, nhằm chia sẻ khó khăn với nông dân cả nước nói chung, tỉnh Kiên Giang nói riêng, chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” của báo Tuổi Trẻ cũng đã trực tiếp trao tặng quà và tiền mặt cho hàng trăm hộ dân ở các huyện An Biên, Vĩnh Thuận, Hòn Đất của địa phương này.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên