12/09/2013 03:02 GMT+7

Kiểm tra toàn diện hoạt động tàu cánh ngầm

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Sáng 11-9, tổ kiểm tra toàn diện hoạt động tàu cánh ngầm tuyến Vũng Tàu - TP.HCM do ông Nguyễn Văn Thuấn - vụ trưởng Vụ An toàn (Bộ Giao thông vận tải) - đứng đầu đã làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước tại Vũng Tàu và kiểm tra thực tế tại cảng Cầu Đá.

QAF7Vbmr.jpgPhóng to
Tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu - Ảnh: MInh Đức

Theo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, hiện hoạt động cũng như công tác quản lý nhà nước đối với tàu cánh ngầm còn có nhiều bất cập, vướng mắc như: không có cảng phụ khi thời tiết xấu, tàu cánh ngầm không cập hoặc xuất bến ở Cầu Đá, tàu cánh ngầm nhưng được lắp thiết bị giám sát hành trình của ôtô vì quy định của Bộ Giao thông vận tải chưa chặt chẽ.

Ông Phan Trường Sơn - giám đốc Công ty cổ phần Vật tư thiết bị Vũng Tàu (đơn vị chủ sở hữu và quản lý nhà ga hành khách tàu cánh ngầm) - đã kiến nghị cho các doanh nghiệp được xây đê chắn sóng ở bãi Trước. Đê chắn sóng này có từ hàng chục năm nay, hiện đã xuống cấp. Ông Sơn cho biết nếu để doanh nghiệp làm đê chắn sóng, tạo thành âu tàu để tàu cánh ngầm dễ dàng ra vào khi thời tiết xấu.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Một tháng, xảy ra 8 sự cố tàu cánh ngầmTừ 1-9, tàu cánh ngầm hai máy mới được hoạt độngTạm đình chỉ 6 tàu cao tốc cánh ngầmTàu cánh ngầm chết máy do luồng bẩn?Tàu cánh ngầm lắp thiết bị giám sát hành trình của… ô tôKhông mặc áo phao, phạt 100.000 - 200.000 đồng

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên