26/06/2013 07:54 GMT+7

Không thay đổi nội dung kết luận về vi phạm đất đai ở Đà Nẵng

M.QUANG
M.QUANG

TT - Kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) về những vi phạm của TP Đà Nẵng trong quản lý nhà nước về đất đai làm thất thu ngân sách nhà nước là có cơ sở pháp lý, đã được các bộ ngành liên quan tham gia ý kiến gồm Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên - môi trường và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

TTCP không thay đổi quan điểm trong nội dung kết luận thanh tra và cũng không có việc đồng ý với quan điểm nào khác của UBND TP Đà Nẵng. Đó là thông tin chính thức từ TTCP về bài báo “Báo cáo Bộ Chính trị về vụ đất đai ở Đà Nẵng” (Tuổi Trẻ ngày 25-6).

ryadEwqj.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Bá Thanh trả lời ý kiến của cử tri về vụ kết luận của Thanh tra Chính phủ - Ảnh: Hữu Khá

Theo TTCP, nội dung bài báo có nêu thông tin ông Nguyễn Bá Thanh - trưởng Ban Nội chính trung ương, đại biểu Quốc hội khóa XIII - tiếp xúc cử tri tại TP Đà Nẵng và có đề cập vấn đề thanh tra đất đai tại Đà Nẵng. Bài báo có dẫn ý kiến của ông Thanh rằng “cách đây ba tuần, TTCP đã đồng ý với quan điểm của UBND TP Đà Nẵng”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo TTCP cho biết hoàn toàn không có chuyện TTCP đồng ý với bất kỳ kiến nghị nào của Đà Nẵng về nội dung này.

Sau khi kết thúc thanh tra, phía Đà Nẵng vẫn không có bất cứ văn bản có ý kiến nào về cuộc thanh tra này đến TTCP.

Chỉ có trong quá trình thanh tra, đối tượng thanh tra đã có văn bản giải trình nhưng cơ quan thanh tra không chấp nhận những giải trình này.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bộ tư pháp: Kết luận về sai phạm của Đà Nẵng bảo đảm tính pháp lý Báo chí không được tham dự Công bố kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng Đà Nẵng: sai phạm đất đai hơn 3.400 tỉ đồng Đà Nẵng: thanh tra 36 dự án bất động sản du lịchBáo cáo Bộ Chính trị về vụ đất đai ở Đà Nẵng

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên