11/01/2016 09:56 GMT+7

Không chen lấn nhưng vẫn chờ mấy tiếng mới mua được vé xe

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TT - Sáng 10-1, bến xe Miền Đông (TP.HCM) đã mở bán vé xe tết cho người dân. Dù không có chen lấn nhưng người dân phải mỏi mệt xếp hàng mong cầm được tấm vé xe thương hiệu.

Người dân mua vé xe tết tuyến TP.HCM - Đắk Lắk tại bến xe Miền Đông sáng 10-1  - Ảnh: Hữu Khoa
Người dân mua vé xe tết tuyến TP.HCM - Đắk Lắk tại bến xe Miền Đông sáng 10-1 - Ảnh: Hữu Khoa

Từ khoảng 5g cùng ngày, nhiều người dân tại TP.HCM tranh thủ ngày nghỉ đã đến sớm chờ mua được vé thương hiệu về quê ăn tết.

Tại điểm bán vé của Hợp tác xã Quyết Thắng khai thác tuyến TP.HCM - Đắk Lắk tập trung cả trăm người dân. Để đảm bảo việc không chen lấn khi mua vé, nhà xe đã phát khoảng 100 số thứ tự.

Theo quan sát, do hành khách tập trung đông, việc bán vé cho một người mất 10-15 phút, tốc độ bán vé diễn ra khá chậm. Đến khoảng 9g cùng ngày, lượng vé bán ra theo số thứ tự mới đến số 66. Dù đã cầm số thứ tự trên tay nhưng nhiều người dân phải chờ khoảng ba giờ mới nhận được vé.

Do việc sắp xếp tập trung cho từng tuyến, từng nhà xe nên năm nay tình trạng chen lấn, xô đẩy mua vé tại bến xe Miền Đông không xảy ra như các năm trước. Người mua vé đến sớm được sắp xếp ngồi ở các dãy ghế phía dưới.

Lực lượng bảo vệ bến xe cầm loa đề nghị người dân chưa có số thứ tự xuống ngồi phía dưới, tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy. Tuy nhiên, nhiều người dân đến muộn hơn phải ngồi chờ nhiều giờ liền để nhận số thứ tự.

Trong khi tuyến TP.HCM - Đắk Lắk đắt khách thì các quầy bán vé xe ủy thác về các tỉnh miền Trung như Bình Định, Quảng Ngãi... vắng hoe khách. Nguyên nhân do các quầy vé ủy thác chỉ có ghế ngồi nên người dân không mặn mà.

Năm nay, ngoài việc bán vé như hình thức cũ, bến xe Miền Đông còn áp dụng hình thức bán vé xe qua mạng nhằm tiết kiệm thời gian cho hành khách. Cụ thể người dân truy cập website 

pasoto.com chọn tuyến đường, ngày đi và hãng xe. Người dân có thể chọn thanh toán trực tuyến hoặc trả tiền tại nhà sau khi nhận vé.

Theo quy định, vé được đổi, trả trước hai giờ so với giờ khởi hành, khách chỉ mất 10% phí theo giá vé. Vé đổi, trả trước 30 phút so với giờ khởi khành mất phí 30%. Theo quan sát, trên giao diện của trang bán vé hiện chỉ có các tuyến TP.HCM đi Bồng Sơn, Quy Nhơn (Bình Định), Quảng Ngãi, Đà Nẵng. Các vé xe tết có giá dao động 460.000 - 500.000 đồng.

Chiều 10-1, ông Thượng Thanh Hải, phó tổng giám đốc bến xe Miền Đông, cho biết thời điểm này các doanh nghiệp tự bán vé thu hút nhiều hành khách đến mua.

Còn quầy bán vé ủy thác số 14-15 vắng khách là do người dân muốn chọn xe giường nằm, chưa chọn xe ghế ngồi. Mỗi ngày, các quầy bán vé ủy thác chỉ bán khoảng 100 vé.

Trước đó tại buổi công bố kế hoạch bán vé tết, ông Hải cho biết dự báo lượng khách năm nay không tăng so với cùng kỳ năm ngoái do một lượng hành khách chuyển sang đi tàu hỏa, máy bay. Ngoài ra, xe khách hoạt động bên ngoài bến rất nhiều đã hút một lượng khách đáng kể. Hiện có 35 doanh nghiệp đã bán trước vé xe tết khoảng 40.000 vé.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên