18/06/2015 10:54 GMT+7

Khởi tố hai người điều hành trạm chiết gas trái phép

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng chỉ đạo UBND tỉnh Long An xử lý kiên quyết trạm chiết gas trái phép này.

Ngày 18-6, ông Trần Văn Hà, chánh văn phòng Công an tỉnh Long An cho biết Phòng cảnh sát điều tra kinh tế và chức vục (PC46) Công an tỉnh Long An đã ra khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Sơn (60 tuổi) và Nguyễn Thị Châu (33 tuổi) về hành vi kinh doanh trái phép.

Sơn và Châu là hai người điều hành trạm chiết gas Minh Phúc tại ấp 4, xã Mỹ Yên, Bến Lức, Long An, thuộc Công ty TNHH TM-DV Hà Linh.

Như Tuổi Trẻ đã phản ảnh, ngày 11-5, PC46 Công an tỉnh Long An đã bất ngờ kiểm tra trạm chiết gas Minh Phúc và phát hiện hàng trăm bình gas gồm các thương hiệu Saigon Petro, Gia Đình gas, VT gas, Total gas... được nạp đầy bình.

Tuy nhiên Sơn và Châu không xuất trình được giấy tờ chứng minh trạm sang chiết gas này hoạt động hợp pháp như giấy chứng nhận đủ điều kiện chiết nạp gas, giấy tờ hợp đồng chiết nạp gas cho doanh nghiệp gas đầu mối….

Đây đã là lần thứ 5, địa điểm sang chiết gas này của Công ty TNHH TM-DV Hà Linh bị phát hiện sang chiết gas trái phép.

Vào các thời điểm tháng 12-2011, tháng 2-2012 và tháng 1-2013, dưới danh nghĩa là trạm chiết nạp gas Hoàng Linh, các lực lượng chức năng đã phát hiện địa điểm này liên tục sang chiết, kinh doanh gas trái phép và Công ty TNHH TM-DV Hà Linh đã đổi tên địa điểm này thành trạm chiết nạp gas Minh Phúc.

Ngày 3-4-2014, trạm chiết nạp gas Minh Phúc bị phát hiện đang chiết nạp cho hơn 1.000 bình gas mang nhãn hiệu của nhiều thương hiệu gas lớn. Tháng 11-2014, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo UBND tỉnh Long An xử lý kiên quyết địa điểm này.                             

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên