19/09/2016 14:36 GMT+7

Khởi động cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” lần thứ 6

L.SƠN
L.SƠN

TTO - Ngày 18-9, cuộc thi kiến thức thường niên “Cùng non sông cất cánh” lần thứ 6 do Vietnam Airlines phối hợp với Sở GD-ĐT TP.HCM chính thức được khai mạc tại Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q. Tân Bình, TP.HCM).

Các em học sinh sôi nổi tham gia cuộc thi “cùng non sông cất cánh” 2016 - Ảnh:  Phan Ngọc
Các em học sinh sôi nổi tham gia cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” 2016 - Ảnh: Phan Ngọc

Đây là cuộc thi dành cho đối tượng là các em học sinh lớp 10, 11 tại các trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP.HCM.

Năm nay cuộc thi có một số điều chỉnh so với những lần trước đó. Cụ thể, các thí sinh sẽ tham gia năm vòng thi kiến thức kéo dài từ ngày 18-9 đến hết ngày 30-10.

Theo đó, mỗi vòng thi sẽ trả lời các câu hỏi về kiến thức lịch sử, văn hóa, con người tương ứng với một khu vực, vùng miền cụ thể, bắt đầu từ khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Ngoài các giải thưởng dưới hình thức hiện kim và giấy khen, các thí sinh vào vòng chung kết sẽ có cơ hội tham quan, tìm hiểu thêm về các di tích lịch sử và thắng cảnh biển đảo tại Phú Quốc qua chuyến du lịch “Cùng Vietnam Airlines - sải cánh vươn cao” do Vietnam Airlines tổ chức.

Bên cạnh đó, nhằm mở rộng cuộc thi đến đông đảo học sinh thuộc các tỉnh thành phía Nam, sau vòng chung kết ban tổ chức sẽ mở vòng thi đấu giao hữu giữa đội vô địch toàn thành phố với các đội thi đến từ các tỉnh thành miền Đông Nam bộ. 

L.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên