22/02/2016 10:40 GMT+7

Khởi công làm đường, xây nhà cho các mẹ VNAH ở Củ Chi

MINH PHƯỢNG - TIẾN LONG
MINH PHƯỢNG - TIẾN LONG

TTO - Sáng 22-2, tại Củ Chi, hai công trình là đường dẫn vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em và xây nhà cho bà Lê Thị Kiều Oanh, thân nhân liệt sĩ, đồng thời được khởi công.

Mẹ Em vui mừng nhìn con đường dần hiện ra - Ảnh: Tiến Long

Chưa đến 7g sáng, toàn lực lượng dân quân tự vệ của Ban chỉ huy quân sự huyện, Công ty Dịch vụ MTV Công ích Củ Chi đã có mặt tại nhà mẹ Nguyễn Thị Em, ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

Mọi người cùng nhau giăng dây, phát quang, dọn dẹp đường. Những giỏ đá nhanh chóng được trải đầy trên mặt đất. Con đường bêtông dài 60m, ngang 2,7m dần thành hình dạng.

Dự kiến trong ngày sẽ xong công đoạn trải đá, sau đó tiến hành đổ bêtông và hoàn thành trong khoảng 2-3 ngày.

Con đường dẫn vào nhà mẹ Em sẽ được làm với kinh phí 100 triệu đồng, bao gồm 30 triệu đồng trích từ ngân sách huyện và 70 triệu đồng đóng góp của các mạnh thường quân.

Cách đó không xa tại ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, một nhóm khác cũng đang tất bật đào móng xây nhà cho bà Lê Thị Kiều Oanh.

Ngôi nhà được khởi công ngay bên cạnh ngôi nhà tình nghĩa được xây từ năm 1992 đã xuống cấp.

Bà Oanh cho biết trước đây, xã quan tâm cho tiền sửa chữa, quét vôi nhưng hai năm trở lại đây mái ngói mưa lâu ngày hở vách, nứt gãy. Nhiều đêm nước chảy dột không ngủ được. Không có tiền, bà Oanh chỉ ước trúng vé số để sửa nhà.

Mấy ngày nay nghe tin chính quyền xây cất nhà mới bà vui mừng. Hôm nay khởi công, bà dậy từ rất sớm chuẩn bị một mâm hoa quả cúng ông bà, báo tin vui.

“Cả thành phố còn nhiều người nghèo khổ, mình được xây cất một lần rồi đâu dám mơ được giúp đỡ. Giờ được xây vui hết lớn à…”, bà Oanh cười vui.

Theo thiết kế, căn nhà bà Oanh có diện tích gần 56m2, với kinh phí xây dựng dự kiến khoảng 80 triệu đồng, trong đó ngân sách huyện 60 triệu đồng và 20 triệu do Ban chỉ huy quân sự huyện đóng góp. Ngôi nhà dự kiến hoàn thành trong một tháng.

Trước đó trong chuyến làm việc tại huyện Củ Chi, thấy con đường dẫn vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em và căn nhà tình nghĩa của bà Lê Thị Kiều Oanh xuống cấp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo địa phương phải sửa nhà, làm đường ngay cho các mẹ.

Chiều dài con đường dẫn vào nhà mẹ Nguyễn Thị Em khoảng gần 60m - Ảnh: Tiến Long
Lực lượng dân quân tự vệ đang trải đá trên con đường dẫn vào nhà bà Nguyễn Thị Em - Ảnh: Tiến Long
Đào móng xây nhà bà Lê Thị Kiều Oanh, 72 tuổi, ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, thân nhân liệt sĩ - Ảnh: Tiến Long
MINH PHƯỢNG - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên