20/02/2016 10:21 GMT+7

Củ Chi bắt tay xây nhà, làm đường “cho mẹ nghỉ ngơi”

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Chấp hành chỉ thị của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, sáng 22-2, huyện Củ Chi sẽ xây nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em và bà Lê Thị Kiều Oanh (thân nhân liệt sĩ).

Bí thư Đinh La Thăng trên con đường vào nhà mẹ Nguyễn Thị Em và chỉ đạo phải làm đường mới tốt hơn - Ảnh: Thuận Thắng
Bí thư Đinh La Thăng trên con đường vào nhà mẹ Nguyễn Thị Em và chỉ đạo phải làm đường mới tốt hơn - Ảnh: Thuận Thắng

Trước đó, khi đến làm việc tại huyện Củ Chi ngày 18-2, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khi nhìn thấy con đường dẫn vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em và căn nhà tình nghĩa của bà Lê Thị Kiều Oanh xuống cấp đã chỉ đạo phải sửa nhà, làm đường ngay cho các mẹ nghỉ ngơi.

Ông Lê Minh Tấn - Bí thư huyện ủy Củ Chi cho biết con đường dẫn vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em sẽ được làm với kinh phí 100 triệu đồng.

Nguồn tiền này trích từ ngân sách huyện và khoản 70 triệu đồng sự đóng góp của các mạnh thường quân. Ông Tấn cho biết con đường có bề ngang 2,7m, dài 60m bằng bêtông, nối thẳng từ nhà mẹ Nguyễn Thị Em ra đường giao thông chính của xã.

Với gia đình bà Lê Thị Kiều Oanh, huyện Củ Chi sẽ xây dựng mới căn nhà 40m2 thay cho căn nhà tình nghĩa xây từ năm 1992 đã xuống cấp. Kinh phí để xây dựng nhà cho bà Oanh là 80 triệu đồng, trong đó ngân sách huyện 60 triệu đồng và 20 triệu do Ban chỉ huy quân sự huyện Củ Chi đóng góp.

Bí thư huyện ủy Củ Chi Lê Minh Tấn cho biết huyện sẽ khảo sát, đánh giá lại toàn bộ đời sống của các gia đình chính sách trên địa bàn để có hướng giúp đỡ trong thời gian tới.

“Không chỉ là xây nhà, làm đường mà cả công ăn việc làm, sức khỏe và các nhu cầu khác của các gia đình chính sách, kinh phí sẽ được lấy từ nguồn ngân sách của huyện, huy động các nhà hảo tâm và xin TP hỗ trợ một phần” - ông Lê Minh Tấn nói.

Ông Tấn nói ông hiểu sự nhắc nhở của Bí thư Thành ủy không chỉ để giúp đỡ cho hai gia đình chính sách hay của Củ Chi mà cả toàn TP.HCM.

“Số gia đình chính sách và mẹ Việt Nam anh hùng ở Củ Chi hiện chiếm hơn 40% TP, trong đó có 112 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Củ Chi đã làm tốt trong thời gian qua nhưng bây giờ sẽ ráng làm tốt hơn nữa để góp phần vào mục tiêu xây dựng TP sống tốt” - ông Lê Minh Tấn nói.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên