07/03/2012 00:55 GMT+7

Khoanh nợ, giảm thuế cho tiểu thương chợ Quảng Ngãi

V.HÙNG
V.HÙNG

TT - Ngày 6-3, UBND TP Quảng Ngãi cùng Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi tiếp tục gặp các tiểu thương để ghi nhận ý kiến, thống nhất phương án hợp lý để bố trí lô, sạp buôn bán tại chợ mới.

Đồng thời UBND tỉnh quyết định một số chính sách hỗ trợ đối với các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi đề nghị Thủ tướng hỗ trợ 30 tỉ giúp tiểu thươngĐình chỉ công tác Ban quản lý chợ Quảng Ngãi

Theo đó, cho phép gia hạn nộp thuế, khoanh nợ thuế theo quy định nhà nước đối với số thuế đã phát sinh mà các hộ tiểu thương còn nợ phải nộp nhưng chưa nộp trước khi cháy chợ; không phạt chậm nộp thuế trong thời gian các hộ tiểu thương làm thủ tục để được gia hạn; giảm thuế thu nhập cá nhân kể từ ngày các hộ tiểu thương kinh doanh trở lại và có phát sinh thu nhập chịu thuế trong năm 2012.

Đồng thời, UBND tỉnh đã gửi văn bản cho Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi có ý kiến về hỗ trợ hoạt động kinh doanh với các hộ tiểu thương. Theo văn bản của tỉnh trình, không thu thuế môn bài năm 2012. Đối với các hộ tiểu thương đã nộp, Chi cục Thuế TP Quảng Ngãi lập danh sách theo từng hộ, số thuế đã nộp gửi Sở Tài chính tổng hợp để trình tỉnh quyết định hoàn trả. Về thuế giá trị gia tăng, các hộ tiểu thương bị thiệt hại tài sản tiếp tục kinh doanh sau vụ hỏa hoạn chưa xác định được quy mô kinh doanh để tính thuế, tỉnh giao ngành thuế theo dõi, xác định doanh thu của từng hộ tiểu thương vào cuối năm 2012 để lập bộ thu thuế năm 2013.

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên