14/10/2011 00:17 GMT+7

Khi siêu thị tặng thêm

NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH

TT - Thời gian gần đây, nhiều siêu thị trong nước áp dụng hình thức tặng chiết khấu cho khách hàng như một cách khuyến mãi giảm giá trực tiếp. Theo đó, ngoài việc hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi, tặng quà khác đang thực hiện tại siêu thị, khách sẽ tiếp tục được giảm thêm một lần nữa khi thanh toán tiền, mức giảm từ 2-5% trên mỗi hóa đơn.

Bà Nguyễn Phương Thảo, giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM), cho biết trong những ngày hội thành viên thẻ VIP vào thứ tư đầu tháng của hệ thống, khách hàng VIP được nhân đôi số tiền hưởng chiết khấu trên các hóa đơn, mức giảm có thể lên 8-10%. Tương tự, những khách hàng thân thiết của Co.op Mart được chia lãi bằng những phiếu chiết khấu thương mại (mức chia 2%) dựa trên số điểm tích lũy mua sắm trong năm.

Thực tế so với các năm trước, ngân sách dành cho khuyến mãi, tiếp thị ở các hệ thống siêu thị hiện nay tăng rất mạnh, nhiều nơi sẵn sàng chi hàng chục tỉ đồng cho mỗi chương trình. Và phần lớn số tiền này được nhà bán lẻ đưa trực tiếp vào giá, đồng thời cắt giảm các khoản chi cho quảng cáo, tổ chức sự kiện, bốc thăm trúng thưởng... Trong đó, tặng chiết khấu không phải là cách bán hàng mới nhưng là sự lựa chọn cơ bản mà hiệu quả nhất cho nhà bán lẻ trong bối cảnh hiện nay. Bà Thảo nói có nhiều mặt hàng sau khi giảm gần như siêu thị hòa vốn nên khách đến siêu thị rất đông.

Theo chuyên gia marketing Phạm Ngọc Khôn, tặng chiết khấu hay khuyến mãi giảm giá về bản chất là cách nhà bán lẻ cắt giảm phần lợi nhuận của mình để chuyển cho người tiêu dùng. Thay cho hình thức tặng quà trong thời điểm tiêu dùng thoải mái, các chương trình khuyến mãi đi thẳng vào túi tiền của người tiêu dùng, giúp họ có cơ hội mua hàng rẻ hơn. Vì thế, người tiêu dùng cũng gắn bó và đến siêu thị thường xuyên hơn.

Trong bối cảnh tiêu dùng của người dân dè sẻn hơn thì việc duy trì được doanh số tăng mạnh trong những tháng qua, các nhà bán lẻ đang cho thấy chính sách kinh doanh năng động của mình hướng đến việc kích cầu, kìm hãm tăng giá và bảo vệ sức mua của khách hàng. Ngoài ra, sự đa dạng trong hình thức khuyến mãi cũng giúp họ tránh được những rủi ro với nhà cung cấp về bán phá giá, cạnh tranh không lành mạnh.

NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên