06/05/2013 06:51 GMT+7

Khi cái mới được/bị thử thách

THU HÀ
THU HÀ

TT - “Chúng ta ai cũng thích cái mới: nhà mới, xe mới... nhưng lại thích nhạc xưa. Cầm tay mùa hè lần này sẽ mang đến một không gian âm nhạc hoàn toàn khác, mọi người hãy mở lòng ra để đón nhận nó”.

Sau những lời cảm ơn khán giả, nhạc sĩ Quốc Trung đã thẳng thắn nói như thế khi mở màn chương trình Cầm tay mùa hè tại Nhà hát lớn Hà Nội vào hai đêm 3 và 4-5.

8Q47xAfW.jpgPhóng to
Ca sĩ Thanh Lam (trái) và Hà Trần trong đêm nhạc Cầm tay mùa hè - Ảnh: Giang Huy

Trong tiếng vỗ tay và huýt sáo cổ vũ của khá đông người hâm mộ trung thành của mình, Hà Trần mở đầu rất “phiêu” với Mưa bay tháp cổ, khác hẳn cô trong hàng chục lần trước đây từng mềm mại luyến láy cũng với bài hát rất nổi tiếng của ông chú ruột Trần Tiến. Quốc Trung, trong một cố gắng hết sức để làm mới mình và êkip đến tận cùng, đã đưa một bản phối pha trộn giữa world music và electronic vào một bài hát đậm chất dân ca khiến cả khán phòng ngỡ ngàng. Và người trẻ thì phấn khích hú lên, vỗ tay, người già thì... lắc đầu mệt mỏi.

Cứ như thế, hàng chục bài hát tiếp nối nhau trong cảm giác “chia đôi” khán phòng. Sao đổi ngôi, Biển cười, Nuối tiếc... đã được trình bày hoàn toàn lạ lẫm với những ai vẫn quen nghe một Thanh Lam “dân gian đương đại” và một Hà Trần dù có mới mẻ đến mấy vẫn bị khán giả cũ “kéo về” trong những ca khúc quá đỗi quen thuộc của Trần Tiến và Quốc Bảo.

Và khán phòng thật sự bùng nổ khi Hà Trần phá cách Dệt tầm gai của Ngọc Đại bằng bản phối dubstep “búa bổ” của Quốc Trung, nhiều người hâm mộ trẻ đã thốt lên: “Lẽ ra khán phòng đêm nay không nên có ghế ngồi!”. Họ nhún nhảy, huýt sáo, vỗ tay thật sự cuồng nhiệt. Trong khi khoảng vài chục khán giả đứng tuổi đã lục tục đứng dậy bỏ ghế ra ngoài kèm theo cái lắc đầu thất vọng rất... lịch sự. Họ không đợi được sân khấu lắng xuống và Lam - Hà song ca với nhau trên nền guitar đỉnh cao của Thanh Phương hai bài hát của Trịnh Công Sơn Ngẫu nhiênHãy yêu nhau đi - những ca khúc vốn có chủ ý dành cho những khán giả ăn mặc rất đẹp, trân trọng đi nghe hát với hi vọng tìm lại một chút “Lam xưa” thời Đố tình và Hà Trần thuở Tóc gió thôi bay.

Kết thúc chương trình, khi Hà - Lam hòa giọng Hãy yêu nhau đi theo một phong cách mà các khá giả trẻ đùa là “biến thánh đường thành sàn nhảy”, những người còn ngồi lại trong khán phòng đều đã đứng hết dậy, đung đưa, say sưa hát theo. Một không khí mới mẻ, tươi trẻ đã chảy tràn qua những ca khúc cả cũ và mới. Những ai không nghe được thì đã về.

Cầm tay mùa hè lần này, theo lời Quốc Trung, rất có thể là lần cuối. Cũng có thể vì vậy mà anh “liều mình như chẳng có”, đánh cược với cả khán giả lẫn doanh thu để phóng túng hết khả năng sáng tạo của mình và êkip.

Chẳng thể nói Cầm tay mùa hè lần này đã thành công tuyệt đối. Nhưng xét cho cùng, nếu cái mới không bị/được thử thách ít nhất là như thế, thì liệu giá trị của nó có bền lâu?

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên