30/09/2013 22:39 GMT+7

Khẳng định không "bôi trơn" 18 tỉ đồng tại chợ Kim Nỗ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ông Nguyễn Thịnh Thành, chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TP Hà Nội, vừa cho biết Công an Hà Nội đã hoàn tất việc điều tra xác minh thông tin “bôi trơn” hơn 18 tỉ đồng trong thực hiện dự án khu chợ Kim Nỗ, huyện Đông Anh.

Qua đó khẳng định việc đưa tin, phản ánh này là thiếu cơ sở, không đúng sự thực.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, tháng 7-2010 UBND huyện Đông Anh có thông báo Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư Thái Thịnh trúng thầu dự án xây dựng chợ Kim Nỗ. Đến tháng 6-2011 Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư Thái Thịnh được UBND TP Hà Nội cấp chứng nhận đầu tư với thời hạn thuê đất 50 năm.

Tuy nhiên, từ năm 2009 giữa Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư Thái Thịnh và Công ty cổ phần đầu tư Toàn Thắng đã ký hợp đồng trong góp vốn đầu tư, phân chia lợi nhuận kinh doanh, trong đó Công ty Thái Thịnh là chủ dự án.

Trong ngày 25 và 28-8, báo Tiếng Nói Việt Nam nêu thông tin ông Khúc Duy Thành, giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư Thái Thịnh, khi làm việc với “đối tác” đã tiết lộ phải “bôi trơn” hơn 18 tỉ đồng cho các cấp của Hà Nội mới có được 130 con dấu thực hiện dự án.

Theo UBND TP Hà Nội, kết quả điều tra, xác minh của Công an Hà Nội cho thấy ông Khúc Duy Thành, giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư Thái Thịnh, có dấu hiệu của hành vi vu khống.

Theo đó, UBND TP Hà Nội thống nhất với đề xuất của Công an Hà Nội, trong đó giao Công an Hà Nội phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đánh giá nội dung, tài liệu thu thập được, nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án vu khống theo Bộ luật hình sự để điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm.

Giao Công an Hà Nội có văn bản kiến nghị tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chỉ đạo báo Tiếng Nói Việt Nam tổ chức rút kinh nghiệm việc đưa tin, thực hiện cải chính trên báo chí.

Liên quan đến thông tin có tới 130 con dấu để thực hiện dự án chợ Kim Nỗ, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Văn Châm, chủ tịch UBND huyện Đông Anh, khẳng định thông tin này không đúng.

Ông Châm cũng cho biết thêm trong hợp tác làm ăn, giữa hai công ty này đã có mâu thuẫn, tuy nhiên đến nay Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư Thái Thịnh đã thực hiện được 70% khối lượng công việc tại dự án chợ Kim Nỗ.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên