18/03/2014 07:23 GMT+7

Khai trương phòng khám mắt thân thiện

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 17-3, Bệnh viện Mắt T.Ư và Tổ chức Orbis đã ký thỏa thuận hỗ trợ hệ thống chăm sóc mắt cho trẻ em, triển khai tại Bệnh viện Mắt T.Ư.

Khám mắt miễn phí 500 người cao tuổíBệnh viện 30-4 mở Trung tâm Mắt kỹ thuật cao

Theo ông Nguyễn Xuân Tịnh - phó trưởng khoa mắt trẻ em (Bệnh viện Mắt T.Ư), dự án này trị giá gần 1,2 triệu USD, thực hiện từ năm 2014-2017, tập trung cải thiện hệ thống dịch vụ chăm sóc mắt cho trẻ em, chuẩn hóa chương trình đào tạo nhãn nhi ở VN cho phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế... Mục tiêu là sau năm 2020, hệ thống chăm sóc mắt tại Bệnh viện Mắt T.Ư đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong khuôn khổ dự án trên, dịp này Bệnh viện Mắt T.Ư đã khai trương một phòng khám mắt thân thiện với trẻ em nằm trong Trung tâm mắt trẻ em. Phòng khám đã được đầu tư thiết bị khám và chăm sóc mắt hiện đại, có đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo kỹ năng giao tiếp thân thiện với trẻ. Trong những năm 2000, nhiều kỹ thuật điều trị mắt cho trẻ em chưa được triển khai, nhưng hiện VN đã làm chủ được nhiều kỹ thuật khó, trong đó có kỹ thuật cắt dịch kính điều trị bệnh võng mạc cho trẻ em sinh non.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên