04/10/2013 19:09 GMT+7

Khai mạc triển lãm ảnh quan hệ Việt - Anh tại TP.HCM

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Sáng 4-10, Tổng lãnh sự quán Vương Quốc Anh tại TP.HCM và Thông tấn xã Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Quan hệ Việt - Anh: từ quá khứ tới tương lai” tại Quảng trường Lam Sơn, Quận 1.

Anh cung cấp dịch vụ visa khẩnRút ngắn thời gian xét thị thực vào Anh

BQ3iDdjn.jpg
Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM và Lãnh đạo TP.HCM tham quan triển lãm ảnh "Quan hệ Việt - Anhh: từ quá khứ đến tương lai" tại TP.HCM ngày 4-10
QERmJZJC.jpg
Gần 100 bức ảnh giới thiệu mối quan hệ giữa 2 nước Việt - Anh, cũng như đất nước và con người Anh quốc sẽ được trưng bày tại TP.HCM đến hết ngày 12-10

Cuộc triển lãm là một hoạt động của Tuần lễ Vương Quốc Anh tại Việt Nam, nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh (1973 - 2013) với chủ đề “Khơi dậy tài năng – Phát triển ý thức – Đổi mới vì thịnh vượng.”

Tại cuộc triển lãm, gần 100 bức ảnh được trưng bày theo 2 chủ đề chính.

Phần 1 giới thiệu những bức ảnh ghi lại những dấu ấn ngoại giao giữa hai nước, trên nhiều lĩnh vực như chính trị, giáo dục, văn hóa, kinh tế, khoa học và công nghệ.

Phần 2 là các bức ảnh về con người và cảnh đẹp của đất nước Anh như lâu đài Winsor, nhà thờ Lincoln… thông qua ống kính của các phóng viên và sinh viên Việt Nam trong thời gian sống và làm việc ở Anh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Douglas Barnes, Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh, bày tỏ mong muốn những người đến tham quan triển lãm có thể hiểu thêm về mối quan hệ giữa hai nước Việt nam và Anh Quốc trong 40 năm qua.

“Chúng tôi hy vọng rằng cuộc triển lãm này và những mối quan hệ tốt đẹp trong quá khứ sẽ truyền cảm hứng và nâng cao hơn nữa mối quan hệ đối tác giữa hai nước trong tương lai,” ông Douglas Barnes nói thêm.

Triển lãm tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đến hết ngày 12-10.

Trước đó, ngày 30-9, cuộc triển lãm cũng đã được tổ chức tại tại Trung tâm triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội), thu hút sự chú ý của đông đảo báo giới và khách tham quan.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên