10/09/2017 08:53 GMT+7

Khách sạn 5 sao Trung Quốc bị tố xài đồ dơ

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Có đến 5 khách sạn hạng sang ở Trung Quốc đã bị phanh phui chuyện xài lại khăn trải giường dơ, không rửa bồn tắm hay bồn rửa mặt.

Khách sạn 5 sao Trung Quốc bị tố xài đồ dơ - Ảnh 1.

Khách sạn JW Marriott Bắc Kinh bị tố không thay áo choàng tắm giữa hai lượt khách theo cách kiểm tra bằng tia UV - Ảnh chụp màn hình

Câu chuyện được lan truyền trên mạng Trung Quốc mấy ngày gần đây, theo báo South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong. 

Mọi việc được phanh phui sau khi một nhóm bảo vệ người tiêu dùng Bắc Kinh sử dụng đèn tia cực tím (đèn UV) soi chiếu các dụng cụ được khách sạn cung cấp sẵn tại những phòng tiêu chuẩn có giá hơn 300 USD/đêm.

Kết quả, theo "Lựa chọn tốt hơn, cuộc sống đẹp hơn" - tên của nhóm bảo vệ người tiêu dùng, những khách sạn như W Bắc Kinh, Intercontinental Bắc Kinh, JW Marriott Bắc Kinh và Hilton Bắc Kinh đã không thay khăn trải giường giữa hai lượt khách. Nói cách khác, khách đến sau sẽ phải nằm trên khăn trải giường đã dơ của khách trước.

Cách mà nhóm này đã "vạch mặt" những khách sạn trên bằng cách chia thành hai nhóm. Nhóm đầu tiên vào nhận phòng, làm bừa bộn và "trét" chất huỳnh quang lên khăn trải giường, bồn tắm, bồn rửa mặt và những vật dụng khác. Loại chất này chỉ có thể được nhìn thấy khi soi dưới đèn UV.

Ngày hôm sau, khi nhóm đầu tiên trả phòng, nhóm thứ hai sẽ đặt và nhận đúng phòng của nhóm thứ nhất. Sử dụng đèn UV, nhóm thứ hai phát hiện các "dấu vết" mà nhóm đầu tiên vẫn y nguyên. 

Theo tuyên bố của nhóm  "Lựa chọn tốt hơn, cuộc sống đẹp hơn" trên mạng xã hội Weibo - mạng xã hội thông dụng của người dùng mạng tại Trung Quốc, các vết huỳnh quang mà họ để lại có thể bị xóa sạch một cách dễ dàng khi quét hoặc giặt nhẹ. Việc những dấu này vẫn còn cho thấy những khách sạn mà họ ở đã cẩu thả như thế nào.

Các đoạn video của nhóm đã thu hút được hơn 66.000 lượt bình luận và 85.000 lượt chia sẻ. Nhiều người tỏ ra bức xúc, khẳng định sẽ không ở hoặc đánh giá khách sạn dựa trên số "sao" nữa.

Cục quản lý du lịch Bắc Kinh đã vào cuộc hôm 6-9, khẳng định sẽ điều tra những gì mà nhóm bảo vệ người tiêu dùng đã phản ánh.

Các khách sạn W Bắc Kinh, JW Marriott Bắc Kinh và Hilton Bắc Kinh đã ngay lập tức lên tiếng, khẳng định sẽ xem xét tới nơi tới chốn và sắp xếp cho các nhân viên dọn phòng học một khóa bồi dưỡng nghiệp vụ.

Intercontinental Bắc Kinh và Shangri-La Bắc Kinh, nơi được nhóm cho là sạch sẽ nhất trong số 5 khách sạn trên, từ chối đưa ra bình luận.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên