16/09/2015 11:01 GMT+7

Kêu gọi dân hợp tác ngăn chặn nạn bảo kê

 TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TT - Công an tỉnh Đắk Lắk đã có công điện gửi công an các huyện chỉ đạo phải tăng cường xác minh, điều tra xử lý các đối tượng có hành vi đe dọa, bảo kê, ép giá thương lái và người dân trồng sầu riêng.

Chiều 15-9, bên lề cuộc họp báo định kỳ do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, đại tá Đoàn Quốc Thư - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - đã trả lời phóng viên Tuổi Trẻ xung quanh việc côn đồ ép giá sầu riêng, ném bom xăng dằn mặt tiểu thương mua sầu riêng (Tuổi Trẻ ngày 13 và 15-9).

Đại tá Thư cho biết sau khi đọc thông tin trên báo Tuổi Trẻ, công an tỉnh đã có công điện gửi công an các huyện chỉ đạo phải tăng cường xác minh, điều tra xử lý các đối tượng có hành vi đe dọa, bảo kê, ép giá thương lái và người dân trồng sầu riêng.

Cũng theo đại tá Thư, trước đó Công an huyện Krông Pắk đã lập phương án để điều tra các nhóm bảo kê, xin đểu các chủ vựa và tài xế vận chuyển sầu riêng.

Công an huyện cũng đã khởi tố một đối tượng có hành vi xin đểu tài xế xe container.

Hiện nay, công an tỉnh đã chỉ đạo phải gấp rút điều tra vụ một tiểu thương bị đánh khi đi thu mua sầu riêng tại xã Ea Tân (Krông Năng) và nhà công nhân bị ném bom xăng ở xã Ea Yông (Krông Pắk).

Ông Thư cho rằng để tăng cường công tác bảo vệ tài sản, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu dân cư thì người dân phải nâng cao cảnh giác, đoàn kết trong công tác phòng chống tội phạm.

“Đặc biệt người dân phải hợp tác với công an để kịp thời ngăn chặn những đối tượng có hành vi đe dọa, bảo kê” - ông Thư kêu gọi.

* Cũng tại buổi họp báo này, đại tá Đoàn Quốc Thư cho biết thanh tra công an tỉnh đã xác minh một số nội dung liên quan đến việc người dân tố cáo giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk (PC81B) lợi dụng chủ trương đặc xá để trục lợi.

“Qua xác minh, mười phạm nhân được nêu trong đơn của người tố cáo không nằm trong danh sách 33 người được đặc xá đợt này tại PC81B. Như vậy không có chuyện lợi dụng chủ trương đặc xá để gợi ý chi tiền” - đại tá Thư khẳng định. Các nội dung tố cáo khác, theo đại tá Thư, công an tỉnh đang tiếp tục xác minh và có thông tin sau.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên