29/06/2015 07:43 GMT+7

​Kẻ tấn công Tunisia có đồng phạm

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Người phát ngôn Bộ Nội vụ Tunisia Mohamed Ali Aroui ngày 28-6 cho biết tay súng thực hiện vụ thảm sát tại Sousse khiến 38 người thiệt mạng có đồng bọn.

Tay súng Seifeddine Rezgui Ảnh: BBC

BBC cho biết chính phủ nước này đã công bố các biện pháp an ninh sau vụ tấn công của tay súng Seifeddine Rezgui mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Chính quyền Tunisia triển khai binh lính đến các điểm du lịch và khoảng 80 nhà thờ Hồi giáo bị buộc tội kích động bạo lực sẽ phải đóng cửa trong vòng một tuần.

Trong khi đó cảnh sát Anh cho biết đã triển khai 16 cảnh sát đến Tunisia và hàng trăm cảnh sát đang lục lai các hồ sơ tại Anh để điều tra trong một vụ án chống khủng bố lớn nhất kể từ vụ đánh bom London năm 2005.

Các nhà điều tra tin rằng những kẻ đồng lõa tại Tunisia đã cung cấp súng trường Kalashnikov cho Rezgui và giúp y tiếp cận hiện trường gân án.

Cảnh sát Tunisia cũng đã thẩm vấn cha của Rezgui và 3 bạn cùng phòng dù rằng Rezgui đã không tâm sự gì về hành động khủng bố của y.

Nền kinh tế Tunisia dựa vào du lịch. Nhiều người lo ngại rằng cuộc tấn công này sẽ giáng một đòn nặng vào ngành công nghiệp du lịch của đất nước này.

Mặt khác, Kuwait ngày 28-6 cho biết người thực hiện vụ đánh bom tự sát tại một nhà thờ Hồi giáo Shia của nước này 2 ngày trước đó là một công dân Ả Rập Saudi.

Bộ Nội vụ Kuwait cũng thông tin thêm rằng kẻ đánh bom tự sát là Fard Suleiman Abdulmohsen al Qaba'a.

Bộ cho biết al Qaba'a bay đến Kuwait vài tiếng trước khi đánh bom nhà thờ khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này. Một số người cũng bị bắt giữ sau cuộc tấn công, bao gồm tài xế và chủ của chiếc xe đã đưa al Qaba'a đến nhà thờ để gây án.

 

 

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên