24/09/2015 08:39 GMT+7

Ít hộ chăn nuôi tham gia 
liên kết chuỗi

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Sản xuất theo chuỗi là hướng đi cần thiết để nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm chăn nuôi và phân phối thu nhập hợp lý cho các bên tham gia.

Thông tin trên được Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đưa ra tại hội thảo “Giải pháp phát triển chăn nuôi heo và gia cầm theo chuỗi giá trị đảm bảo an toàn thực phẩm” do Trung tâm Khuyến nông quốc gia tổ chức ngày 23-9 tại Đồng Nai.

Ông Nguyễn Văn Quyết, phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết mỗi tuần toàn khu vực Đông Nam bộ thả nuôi khoảng 700.000 con gà công nghiệp nhưng chỉ có 50.000 con (chiếm 7,1%) được tham gia liên kết chuỗi trong mối liên kết với các công ty từ sản xuất con giống, chăn nuôi đến giết mổ và tiêu thụ. Còn lại người chăn nuôi vẫn phải tự tìm đầu ra đầy rủi ro hoặc chuyển sang hình thức nuôi gia công với các công ty khác, chủ yếu là các công ty nước ngoài.

Theo Cục Chăn nuôi, sản xuất theo chuỗi là hướng đi cần thiết để nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm chăn nuôi và phân phối thu nhập hợp lý cho các bên tham gia.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên