19/01/2015 09:56 GMT+7

IS trả tiền mafia đưa nữ nghi can khủng bố sang Syria

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã trả "hàng chục ngàn đô la" cho một băng mafia tại Thổ Nhĩ Kỳ để đưa nữ nghi can khủng bố ở Paris sang Syria.

Hayat Boumeddiene trong một bức ảnh được đăng trên mạng xã hội Twitter - Ảnh: RT

Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, bị tình nghi có liên quan đến vụ bắt cóc con tin tại siêu thị Hyper Cacher ở Paria (Pháp) khiến 4 người thiệt mạng.  

Nhật báo Anh Daily Mirror dẫn các nguồn tin tình báo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết IS đã trả tiền cho mafia Thổ Nhĩ Kỳ để băng này đưa Boumeddiene vào Syria sau khi cô này trốn từ Pháp sang. 

IS cũng yêu cầu băng này bảo đảm an toàn cho Boumeddiene và người đi chung cho đến khi họ tiến vào khu vực do IS kiểm soát ở Syria, theo Press TV ngày 19-1. 

Theo các nguồn tin, khi tới sân bay Sabiha Gokcen ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Boumeddiene đã gặp 2 thành viên mafia Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau đó, cô được hướng dẫn tới thị trấn biên giới Sanliurfa, nơi những kẻ buôn lậu đang đợi sẵn. 

Nữ nghi phạm này sau đó đi bộ qua biên giới vào Syria đúng vào ngày xảy ra các vụ tấn công ở Paris, theo một nguồn tin an ninh.

Nguồn tin này tiết lộ qua kiểm tra điện thoại họ mới biết việc IS trả tiền để lo cho Boumeddiene chạy trốn.

Hayat Boumeddiene và tay súng Amedy Coulibaly - Ảnh: RT

Vào đầu tháng này, các nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Boumeddiene đã chạy khỏi Pháp và tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 2-1 và được tin là đang ở Syria.

Cô ta được cho là vợ của Amedy Coulibaly - tay súng bị tiêu diệt trong vụ bắt cóc con tin ở siêu thị Hyper Cacher. Hai người cũng được tin là có liên quan tới vụ bắn chết một nữ cảnh sát ở phía nam Paris hôm 8-1.

Trong một đoạn video, Coulibaly tuyên bố hắn ta hành động nhân danh nhóm khủng bố IS.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên