03/11/2014 09:50 GMT+7

​IS lại hành quyết 50 người, bắt cóc 65 người

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Trong vài ngày qua, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 322 thành viên bộ lạc Albu Nimr ở tỉnh Anbar, trong đó vụ mới nhất xảy ra hôm qua 2-11.

>> IS hành quyết thêm 85 người trong bộ lạc ở Iraq

Nhiều thành viên bộ lạc ở Iraq đang chiến đấu chống lại IS, khiến nhóm này tức giận trả thù bằng những vụ hành quyết công khai - Ảnh: Reuters

Nguồn tin chính phủ Iraq cho biết thông tin trên.

Theo Bộ nhân quyền Iraq, hơn 50 thi thể đã được tìm thấy trong một giếng nước vào sáng 2-11 ở làng Ras al-Maa, phía bắc thủ phủ tỉnh Ramadi.

Lãnh đạo bộ lạc Albu Nimr cho biết các nạn nhân - trong đó có 10 phụ nữ và trẻ em, bị các tay súng IS bắt đứng xếp thành hàng rời nổ súng vào họ, nói là để trừng trị do bộ lạc dám kháng cự chúng.

Đây là vụ hành quyết mới nhất nhằm vào thành viên bộ lạc Albu Nimr. Tuần trước, hàng trăm người của bộ lạc này cũng bị IS sát hại, trong đó có 50 người bị giết hôm 31-10.

Cũng trong ngày 2-11, IS đã bắt cóc 65 thành viên bộ lạc Albu Nimr và chiếm đoạt nhiều gia súc của bộ lạc.

Sheikh Al Naeem Gaoud, một lãnh đạo cao cấp của bộ lạc, nói với BBC: "Chính phủ đã bỏ rơi chúng tôi và để mặc chúng tôi cho IS. Chúng tôi đã nhiều lần xin vũ khí nhưng họ chỉ cho chúng tôi những lời hứa”.

* Cũng trong ngày 2-11, các máy bay chiến đấu của Canada đã lần đầu tham gia chiến dịch không kích phiến quân IS ở Iraq.

Trong một tuyên bố, Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Canada cho biết các máy bay của nước này đã tấn công các mục tiêu ở khu vực lân cận Fallujah bằng bom laser dẫn đường và an toàn quay trở về căn cứ ở Kuwait.

Hiện Canada triển khai 6 máy bay chiến đấu CF-18 cùng 1 máy bay C-150 Polaris và 2 máy bay do thám CP-140 trong chiến dịch không kích nhằm vào IS - lực lượng đang chiếm giữ các vùng lãnh thổ lớn ở Iraq và Syria.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên