12/02/2015 10:05 GMT+7

IS giết 23 thành viên đào ngũ

T.VY
T.VY

TTO - Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã hành quyết 23 tay súng là thành viên của nhóm sau khi cáo buộc họ tháo chạy khỏi chiến trường.

Kể từ khi trỗi dậy, IS đã gây ra nhiều vụ hành quyết dã man, trong đó có cả các thành viên nhóm này muốn bỏ trốn - Ảnh: Press TV

Một nguồn tin địa phương cho Press TV ngày 11-2 biết vụ hành quyết diễn ra tại TP Tal Afar, tỉnh Nineveh, miền bắc Iraq. Cả 23 người này đều bị xử bắn.

Nguồn tin này nói họ là những người trốn thoát trong các vụ đụng độ với lực lượng người Kurd ở Wana, nằm cách TP Mosul khoảng 40 km về phía tây bắc.

Trước đó, 13 thành viên khác của IS cũng bị chính IS hành quyết sau khi thất bại trong một cuộc tấn công ở tỉnh Kirkuk, miền bắc Iraq.

Trong một diễn biến khác, Iraq và Jordan ngày 11-2 thông báo đã đạt được thỏa thuận hợp tác chống lại IS, theo sau cuộc gặp giữa Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khalid al-Obaidi và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Jordan, Tướng Mohammed al-Zaben Meshaal tại thủ đô Baghdad (Iraq).

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Obeidi nói Amman và Baghdad hiện đã ở "cùng một chiến tuyến" trong cuộc chiến chống lại IS.

Về phần mình, tướng al-Zaben cũng nhấn mạnh cả hai nước sẽ "không ngần ngại" hợp tác để đánh bại IS "ở bất cứ đâu, dù là ở Iraq hay Syria, hay bất kỳ nơi nào khác trên thế giới".

Chuyến thăm Baghdad của Tướng Mohammed al-Zaben Meshaal diễn ra sau khi IS thiêu sống phi công Jordan Moaz al-Kassasbeh. Jordan sau đó trả đũa bằng cách xử tử một nữ khủng bố có liên quan đến IS và một thành viên al-Qaeda cấp cao, cũng như mở chiến dịch không kích dồn dập các mục tiêu IS ở Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 14 người tìm cách gia nhập IS

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11-2 cho biết lực lượng an ninh nước này vừa bắt giữ 14 người đang tìm cách gia nhập IS bằng cách vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria. Trong số này, có 1 người Thổ Nhĩ Kỳ và 13 người nước ngoài. Sau khi được thẩm vấn, 13 người nước ngoài đã bị trục xuất về nước.

Thổ Nhĩ Kỳ lâu nay bị chỉ trích vì để cho các chiến binh nước ngoài dùng lãnh thổ của mình để sang Syria gia nhập IS.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên