25/07/2013 03:49 GMT+7

iPhone bán chạy, Apple lãi hơn kỳ vọng

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Cổ phiếu Apple tăng gần 5% sau khi hãng công nghệ Mỹ báo cáo lợi nhuận quý 3 khá hơn mức mong đợi. BBC dẫn báo cáo tài chính của Apple cho biết hãng kiếm được 6,9 tỉ USD lợi nhuận trên tổng 35,3 tỉ doanh thu trong quý 3 năm nay, xoa dịu những lo lắng trước đó của giới đầu tư.

Dù doanh thu tăng nhẹ so với 35 tỉ USD cùng kỳ năm ngoái, lãi của Apple thật ra giảm 22% so với 8,8 tỉ USD của năm ngoái. Nếu so với quý 2, doanh thu của hãng giảm 19%, còn lợi nhuận giảm 27%. Điểm sáng trong báo cáo là Apple cho biết đã bán được 31,2 triệu chiếc iPhone trong quý này, tăng hơn 5 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số iPhone đóng góp hơn một nửa doanh thu của hãng.

“Doanh số iPhone đã giúp xoa dịu các nhà đầu tư lo lắng về nhu cầu điện thoại thông minh - Shannon Cross của Công ty nghiên cứu Cross giải thích - Đó là một trong những lý do đưa cổ phiếu (của Apple) tăng. Trước đó kỳ vọng cho quý này không lớn”.

Trong khi đó, doanh số máy tính bảng iPad đạt 14,6 triệu chiếc, giảm 14%, và đem về cho Apple khoảng 6,3 tỉ USD. CEO Tim Cook của Apple cũng lên tiếng trấn an lo ngại của thị trường về việc hãng công nghệ Mỹ đang mất dần khả năng sáng tạo. “Chúng tôi rất phấn khích về hệ điều hành iOS7 và OS X Mavericks sắp tung ra, và đang làm việc cật lực để cho ra các sản phẩm mới tuyệt vời mùa thu này và suốt năm 2014” - AFP dẫn lời ông Cook. Thị trường đang kỳ vọng Apple sẽ tung ra thế hệ điện thoại và máy tính bảng với màn hình lớn hơn trong vài tháng tới để bắt kịp xu hướng do đối thủ Samsung khởi xướng. Kể từ khi tung ra iPad năm 2010, Apple không đưa ra sản phẩm mới nào trong hơn ba năm qua.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên