26/08/2013 20:29 GMT+7

Indonesia mua 8 trực thăng chiến đấu của Mỹ

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Một quan chức quốc phòng Mỹ thông báo Washington đồng ý bán cho Indonesia 8 trực thăng chiến đấu AH-64E Apache do Hãng Boeing chế tạo với tổng giá trị 500 triệu USD.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du 4 nước Đông Nam Á

ugWv0iNz.jpgPhóng to
Trực thăng chiến đấu AH-64 Apache - Ảnh: Jakarta Globe

Hợp đồng này được thông báo trong khuôn khổ chuyến công tác của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tại thủ đô Jakarta ngày 26-8. Indonesia là điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du 4 nước Đông Nam Á của ông Hagel.

Ngoài tám trực thăng trên, Mỹ sẽ cung cấp cho Indonesia dịch vụ bảo trì, huấn luyện thao tác và các radar Longbow công nghệ cao.

Báo Jakarta Globe cho biết việc Mỹ chấp thuận bán trực thăng Apache cho Indonesia là kết quả sau hơn 1 năm thương thảo nhằm thực hiện kế hoạch rộng lớn hơn là hiện đại hóa hệ thống vũ khí của Indonesia.

Hồi tuần trước, tư lệnh lục quân là tướng Moeldoko và tổng thư ký Bộ Quốc phòng Budiman đến thăm cơ sở sản xuất của Boeing tại bang Arizona để xem các trực thăng sẽ đặt mua.

“Trực thăng Apache sẽ là yếu tố quan trọng trong nỗ lực cải thiện năng lực quốc phòng chiến lược của Indonesia” - giám đốc phát triển kinh doanh của Boeing Dave Bostrum phát biểu khi tiếp đón phái đoàn Indonesia.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên