04/02/2015 09:42 GMT+7

​Indonesia cấm cửa hàng tiện lợi bán rượu bia

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Nhằm giảm bớt các tệ nạn xã hội, Bộ trưởng Thương mại Indonesia Rachmat Gobel vừa ký thông qua quy định cấm bán tất cả các loại rượu bia trong cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc.

Báo Straits Times cho biết quy định này áp dụng tại Indonesia từ đầu tháng 4-2015, nhằm tránh để người dân dễ dàng tiếp cận các loại rượu bia, nhờ đó giảm được các mối lo ngại ngày càng lớn về tác hại tiêu cực của rượu bia.

Bộ trưởng Rachmat giải thích về quyết định cứng rắn của chính quyền: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi về những hành vi khi say xỉn của những người trẻ tuổi và nhằm bảo vệ sức khỏe, vì vậy cần thi hành lệnh cấm này, đặc biệt tại các cửa hàng tiện lợi”.

Theo ông Rachmat, ngày càng nhiều cửa hàng tiện lợi mở gần các khu dân cư, trường học và những nơi thờ phụng. Ước tính có khoảng 23.000 cửa hàng tiện lợi khắp Indonesia. Nhiều cửa hàng trong số này thậm chí kinh doanh không phép.

Bộ trưởng Văn hóa Anies Baswedan và Bộ trưởng Thể thao Imam Nahrawi cũng lên tiếng ủng hộ đối với quy định này. Ông Nahrawi tiết lộ đã lên kế hoạch để áp dụng các bài kiểm tra rượu bia đối với tất cả vận động viên thể thao.

Việc cấm bán rượu bia trong cửa hàng tiện lợi là bước tiếp theo của một quy định ban hành hồi tháng 1-2014. Quy định cũ giới hạn việc bán rượu bia có nồng độ trên 5% ở những nơi được cấp phép kinh doanh bia rượu như quán bar, khách sạn, nhà hàng và các câu lạc bộ. Tuy nhiên quy định này cho phép các cửa hàng tiện lợi, siêu thị bán rượu bia có nồng độ cồn dưới 5%.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên