05/08/2017 06:25 GMT+7

Nhóc Nicolas trở lại với mùa phim hè 2017 của Idecaf

Q.N.
Q.N.

TTO - Trong bốn suất chiếu phim của tháng 8, Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF) dành đến hai suất để giới thiệu những bộ phim thiếu nhi hay của Pháp đến bạn yêu điện ảnh của thành phố. .

Nhóc Nicolas 2
Nhóc Nicolas 2

Đó là hai phim Nhóc Nicolas 2 (15h, thứ bảy ngày 12-8) và phim hoạt hình Mune: Chiến binh mặt trăng (15h, thứ bảy ngày 19-8). 

1. Nhóc Nicolas 2 là tác phẩm của đạo diễn Laurent Tirard, được sản xuất năm 2014, sau phần một ra mắt thành công năm 2010, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. . 

Tác phẩm ngây thơ, ấm áp và mang chất hài hước nhẹ nhàng kiểu Pháp này có thể làm sống dậy những ký ức trẻ thơ ở mọi lứa tuổi.

Phim được chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng của Sempé và Goscinny - bộ truyện mà bất cứ em nhỏ Pháp nào cũng bỏ túi khi đi biển.

Phim về chú nhóc Nicolas tinh nghịch và đáng yêu chắt lọc những chi tiết tinh tế và hài hước nhất từ truyện gốc, xâu chuỗi chúng lại để tạo ra những tràng cười sảng khoái cho khán giả.

Cùng với bối cảnh bãi biển đắt giá, phim cũng đầu tư công phu về mặt trang phục.

Một bãi biển nhộn nhịp và giàu màu sắc, sực nức hương mùa hè với những căn phòng lộng gió và những quầy bar đẹp mang đến cho người xem không gian khoáng đạt, vô tư lự đầy ắp sức sống... 

2. Bộ phim hoạt hình Mune: Chiến binh mặt trăng của bộ đôi đạo diễn Alexandre Heboyan & Benoît Philippon cũng là một phim khá mới, sản xuất năm 2015. 

Trong một thế giới Kỳ diệu, Mune - một tiểu thần lém lỉnh, được chỉ định làm chiến binh Mặt Trăng mặc cho tính cách bông lơn của mình.

Chiến binh Mặt Trăng sẽ là người mang tới đêm tối và trông coi những giấc mơ trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, cậu đã gây ra một loạt thảm họa và tạo cơ hội cho những kẻ bảo vệ bóng đêm đánh cắp mặt trời.

Với sự giúp đỡ của Sohone, chiến binh bảo vệ mặt trời cao thượng và cô gái sáp ong mỏng manh nhưng dũng cảm Cire, Mune bước vào một cuộc tìm kiếm tuyệt vời và giúp cậu trở thành một chiến binh thần thoại!

3. Dẫu vậy, mở màn cho lịch phim tháng 8 tại IDECAF lại là Những cuộc phiêu lưu của Adele Blanc-Sec (15h, thứ bảy ngày 5-8). 

Adele là người viết các câu truyện phưu lưu của mình thông qua cuộc hành trình trải nghiệm của bản thân vì muốn đi tìm người có khả năng cứu sống được em gái mình trong môt vụ tai nạn.

Ý tưởng của cô là sang Ai Cập vì từ xa xưa trình độ y học của họ đã rất phát triển, và rồi mọi chuyện bắt đầu từ đây.... xác ướp, khủng long đều được hối sinh sau một giấc ngủ quá dài...

Một bộ phim được chuyển thể từ truyện Adèle et la Bête (tạm dịch: Adèle và quái vật) (1976) và Momies en folie (tạm dịch: Xác ướp nổi loạn) (1978).

4. Và kết lại cho chương trình phim tháng 8 tại IDECAF chính là Người đàn ông đến từ Rio (15h, thứ bảy ngày 26-8). 

Đây là bộ phim thuộc hàng kinh điển, được đạo diễn Philippe de Broca thực hiện vào năm 1964. 

Đó là câu chuyện về những kẻ trộm cắp kho báu đã bỏ qua đồ trang sức để lấy cắp một bức tượng Amazon từ Bảo tàng Con người ở Cung điện Trocadero tại Paris đồng thời lấy cắp quyền lực của thế giới trong nền văn minh Maltec đã bị thất lạc.

Agnes là con gái của một người đàn ông bị giết, người sở hữu một trong hai bức tượng.

Một tháng sau người yêu của cô, Adrien, đã đến Paris để thăm cô thì phát hiện Agnes cũng bị bắt cóc đến Rio.

Adrien quyết tâm đuổi theo và giải cứu người yêu, với sự giúp đỡ của một cậu bé đánh giày, anh đã tiêu diệt những tên trộm này.

Và để giải quyết câu đố của Maltecs, anh phải đi tới Rio, Brasília, và trung tâm Amazon trước khi kết thúc tuần nghỉ phép...

Tất cả các phim đều được chiếu tại phòng chiếu phim IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1) với phụ đề tiếng Việt. 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên