06/07/2017 14:30 GMT+7

Siêu mẫu, ca sĩ và sao đều có trong phim bom tấn Pháp

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Những cái tên như Cara Delevingne, Rihanna hay Kris Wu… càng khiến cho người hâm mộ tò mò về dự án bạc có cái tên kiêu kỳ Valerian và thành phố ngàn hành tinh.

Cảnh phim Valerian và thành phố ngàn hành tinh

Luc Besson và kỷ nguyên vàng trở lại?

Đây là lần hiếm hoi điện ảnh Pháp quyết tâm đưa series truyện tranh Valérian và Laureline nổi danh cách đây 50 năm lên màn bạc.

Đã có 10 triệu bản được bán ra với 21 ngôn ngữ khác nhau chứng tỏ tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của bộ truyện mang màu sắc khoa học viễn tưởng.

Dự án được đạo diễn kiêm nhà sản xuất kỳ tài Luc Besson ấp ủ suốt 5 năm, với khó khăn lớn nhất là việc xin vốn đầu tư bởi để truyền tải cả hệ hành tinh trong series tiêu tốn không ít kinh phí. May thay, sau thành công bất ngờ của Lucy năm 2014, Luc được tiếp thêm động lực để thực hiện dự án.

Có tiếng nói mạnh mẽ trong làng giải trí, Luc chính là cha đẻ của Léon, The Fifth Element, Nikita… những tác phẩm được cả Hollywood ca ngợi, thậm chí mua bản quyền làm lại.

Sau năm 2000, Luc chủ yếu đảm nhận vai trò sản xuất phim ở cả Pháp, Mỹ với kết quả khá đều tay.

Trở lại màn bạc với hơn 200 triệu USD trong tay từ 9 nhà đầu tư, có thể nói Valerian và thành phố ngàn hành tinh là phim có vốn kỷ lục của cả Luc và điện ảnh Pháp nói chung.

Điều này không quá ngạc nhiên vì nó đã được Luc thể hiện rõ qua sự nghiệp hơn gần 40 năm của ông.

Dàn sao kỳ lạ nhất màn ảnh?

Sau tuyên bố rút lui khỏi sàn diễn, chân dài đình đám Cara Delevingne liên tiếp được mời đóng phim nhưng kết quả không khả quan lắm.

Việc chọn cô vào phim gây nhiều tranh cãi nhưng nếu để ý kỹ, sẽ thấy Luc Besson chọn người rất hay: Natalie Portman thành sao sau Léon, Marion Cotillard giờ đây là tên tuổi lớn… vì vậy mọi chuyện hãy cứ đợi phim ra rồi nhận xét.

Một nhân tố lạ lẫm khác nữa là ca sĩ da màu Rihanna, người đã có trong tài một số vai phụ khá mờ nhạt trên màn bạc dù sự nghiệp ca hát cứ lên vù vù.

Tuy chỉ là vai phụ song người hâm mộ vẫn rất tò mò trước quyết định mời Ri vào phim.

Trong khi các vai nữ đều do tay ngang đảm nhận thì các vai nam lại thắng thế hơn với Clive Owen và Ethan Hawke - hai tài tử Hollywood rất vững về kỹ thuật diễn xuất dù là ở bất kỳ thể loại nào, thậm chí Hawke còn từng làm đạo diễn ở lĩnh vực phim độc lập khá thành công.

Valerian và thành phố ngàn hành tinh cũng khéo léo cài cắm hai mỹ nam sáng lạn là Dane DeHaan trong vai chính Valerian cùng Kris Wu vốn là cựu thành viên của nhóm nhạc EXO đình đám tại Hàn.

Tuy mới tách ra phát triển riêng nhưng Wu đã có mặt trong hai phim Hoa ngữ ăn khách nhất năm Mr.Six (2015) và Tây du ký ngoại truyện 2 (2017) với vai nam chính!

200 triệu USD cho hai tiếng đồng hồ!

Thời lượng 137 phút là đáng báo động với phim rạp, tuy nhiên nhìn vào khung cảnh hậu trường của Valerian và thành phố ngàn hành tinh dễ thấy mọi thứ đều rất đáng chờ đợi trong thế giới khổng lồ của Valerian: những vùng đất xa xôi kỳ ảo, hàng ngàn giống loài không gian với hàng ngàn ngôn ngữ phức tạp, những phi thuyền và công nghệ tinh xảo...

Luc Besson không ngại thổ lộ ông phải chờ đợi tới tận 2017 mới có thể hoàn thành phim vì lý do kinh phí và lý do công nghệ bởi nếu làm sớm hơn, chưa chắc phim đạt đến chất lượng hiện tại.

Đấy là chưa kể vì khâu hậu kỳ quá công phu, nhà phát hành buộc phải dời lịch công chiếu nhiều lần và chốt lại là 21-7 tại Mỹ và 26-7 tại Pháp!

Xem một số hình ảnh ấn tượng của Valerian và thành phố ngàn hành tinh:

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên