15/02/2014 08:47 GMT+7

Huyền Như kháng cáo, đòi lại biệt thự 43 tỉ đồng

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Theo thông tin từ TAND TP.HCM ngày 14-2, “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như đã có đơn kháng cáo một phần bản án hình sự sơ thẩm ngày 17-1-2014 do tòa này tuyên trong vụ lừa đảo chiếm đoạt 4.000 tỉ đồng.

TapnRS3D.jpgPhóng to
Huỳnh Thị Huyền Như trước tòa - Ảnh: THUẬN THẮNG

Theo đó, đơn kháng cáo của Huỳnh Thị Huyền Như liên quan đến một trong số 12 bất động sản bị tuyên tiếp tục kê biên là căn biệt thự tại dự án Nam Hải (tỉnh Quảng Nam, được định giá 43 tỉ đồng). Theo trình bày trong đơn kháng cáo, biệt thự này đứng tên bà Nguyễn Thị Lang (mẹ ruột Huyền Như), bởi vậy Như kháng cáo đề nghị trả lại tài sản này cho mẹ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Nguyễn Tiến Hùng và Nguyễn Văn Ngoan (bào chữa cho Huyền Như) cho biết trước cơ quan điều tra, Như khai là tài sản do Như mua bằng tiền do chiếm đoạt tài sản mà có là do nhầm lẫn. Theo luật sư Nguyễn Tiến Hùng, tài sản này do bà Nguyễn Thị Lang tạo lập và đã bị kê biên sau khi vụ án được khởi tố.

Trước đó, Viện KSND TP.HCM cũng đã có quyết định kháng nghị một phần của bản án liên quan đến mức án của hai bị cáo Võ Anh Tuấn (nguyên phó giám đốc VietinBank chi nhánh Nhà Bè, tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản) và Đào Thị Tuyết Dung (tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cho vay nặng lãi).

Theo Viện KSND TP.HCM, dù trong phiên sơ thẩm đại diện viện kiểm sát giữ quyền công tố đã đề nghị mức án từ 18 năm 6 tháng tù đến 21 năm tù đối với Dung và tù chung thân đối với Tuấn, nhưng TAND TP chỉ tuyên phạt mức án đối với Dung là 12 năm tù và Tuấn là 20 năm tù. Viện KSND TP.HCM nhận định mức án tòa tuyên đối với hai bị cáo này là chưa phù hợp với tính chất và mức độ phạm tội, chưa thể hiện tính nghiêm minh, răn đe của pháp luật.

Cho đến ngày 14-2, đã có 22/23 bị cáo kháng cáo xin cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt hoặc kháng cáo phần dân sự; các nguyên đơn dân sự và bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan cũng kháng cáo phần dân sự của bản án.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ Huyền Như: nhiều ngân hàng, công ty, bị cáo kháng cáoHuyền Như nhận mức án chung thânHuyền Như xin tòa xử nhẹ cho đồng nghiệp, người thân Xét xử vụ Huyền Như: “Ai nói nấy nghe”VietinBank che giấu hành vi chiếm đoạt tiền của ACB? Huyền Như xin tòa xử nhẹ cho đồng nghiệp, người thân Xét xử vụ Huyền Như: “Ai nói nấy nghe”VKS kháng nghị tăng hình phạt 2 đồng phạm của Huyền Như

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên