03/07/2017 14:39 GMT+7

Hủy show, Adele có thể thất thu hàng triệu bảng

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nữ ca sĩ Adele, người vừa phải tuyên bố hủy 2 show ở London vì tổn thương dây thanh đới, có khả năng sẽ thất thu hàng triệu bảng Anh vì không phát hành được DVD.

Adele giao lưu cùng fan tại đêm diễn ngày 29-6 ở Wembley - Ảnh: adele.com

Theo báo The Sun, những show diễn này đã được lên kế hoạch để được ghi hình lại và phát hành dưới dạng DVD.

The Sun đưa tin một đội ngũ vận hành khoảng 100 camera đã được lắp đặt để chuẩn bị công tác ghi hình cho show diễn 4 đêm có tên Adele Live 2017: The Finale tại sân vận động Wembley.

Đạo diễn Matt Askem, người từng cầm trịch các video ghi lại tour diễn của Muse và Take That, là người chịu trách nhiệm đợt ghi hình này cho Adele ở Wembley, với nền tảng là hai đêm diễn cuối.

Nguồn tin của The Sun cho hay việc sản xuất DVD của show diễn này được đầu tư rất lớn và được kỳ vọng là sẽ thu về hàng triệu bảng Anh doanh thu toàn cầu khi nó được phát hành.

Tuy nhiên, sáng ngày 1-7, nữ ca sĩ 29 tuổi bất ngờ tuyên bố hủy show, cho biết cô rất đau lòng và xin lỗi người hâm mộ khi phải làm như vậy. Nguyên nhân là vì dây thanh đới của cô đã bị tổn thương và không thể biểu diễn được.

Trước đó, cô đã rất vất vả để duy trì hai đêm diễn ngày 28 và 29-6, nhưng đến 2 show cuối cùng thì không thể gắng gượng được.

Tối ngày 30-6, Adele cũng đi gặp bác sĩ và vị này khuyên cô đừng hát để bảo vệ sức khỏe của mình.

Phía Adele cũng cho biết nếu 2 đêm diễn này không thể được tổ chức lại sau này, họ sẽ hoàn tiền vé lại cho những người đã mua.

Adele tại đêm diễn ngày 29-6 ở Wembley - Ảnh: adele.com

Bị chỉ trích lẫn bênh vực

Thông tin show diễn bị hủy đã gây sốc cho nhiều người hâm mộ. Nhiều người đã tức giận vì họ không chỉ tốn tiền mua vé ca nhạc, mà còn tốn tiền đặt phòng khách sạn và mua vé để di chuyển đến Wembley để xem show diễn này, do vậy theo họ, nếu chỉ hoàn tiền vé là không đủ.

Một số bày tỏ sự bực dọc vì họ đã mua vé show này để làm quà tặng cho con cái, và giờ họ bực mình khi thấy con mình thất vọng vì không được xem show.

Một số người khác lại cho rằng ekip của Adele đã “tham lam” khi quyết định tổ chức show diễn 4 ngày khi thấy nhu cầu mua vé cực cao, thay vì chỉ diễn 2 ngày như kế hoạch trước đó.

Đêm diễn ngày 28-6 có số lượng khán giả là 98.000 người, con số được xem là kỷ lục đối với một sự kiện âm nhạc trong nhà ở Anh.

98.000 người xem Adele hát - Ảnh: adele.com

Tuy nhiên, rất nhiều fan đã đứng ra bày tỏ sự thông cảm và ủng hộ của mình đối với Adele và sự cố cô gặp phải.

Sử dụng từ khóa #SingForAdele (Hát vì Adele), người hâm mộ của Adele - những người gọi họ là Daydreamers (những kẻ mơ mộng giữa ban ngày) - đã kêu gọi nhau tập trung trước sân vận động Wembley vào ngày đáng lý diễn ra show diễn, để cùng hát những bài hát quen thuộc của Adele.

“Adele không thể hát cho chúng ta nhưng chúng ta có thể hát cho cô ấy”, lời kêu gọi lan truyền trên mạng xã hội.

Các dòng tweet, hình ảnh và video ghi lại cảnh fan hát cho Adele cứ thế thi nhau tràn ngập trên các trang mạng xã hội của người hâm mộ giọng ca Someone Like You.

Người hâm mộ tập trung trước sân vận động Wembley để hát vì Adele - Ảnh: Twitter Adele Now
Người hâm mộ tập trung trước sân vận động Wembley để hát vì Adele - Ảnh: Twitter Adele Now

Đây không phải là lần đầu chủ nhân bản hit Hello phải hủy show. Trước đây, cô đã từng phải hủy show vì gặp vấn đề với cổ họng cuả mình sau khi phẫu thuật dây thanh đới năm 2011.

Adele trước đó cũng từng ám chỉ rằng các buổi diễn ở Wembley có thể là lần cuối cùng cô lưu diễn. Trong một bức thư tay được đăng tải trước show ở Wembley, Adele viết: "Tôi đã thực hiện 119 show và 4 show cuối cùng này sẽ nâng con số đó lên 123”.

“Lưu diễn là một điều đặc biệt, nhưng nó không phù hợp với tôi lắm. Tôi là một người chỉ thích ở nhà và tôi thường tìm thấy nhiều niềm vui trong những điều nhỏ nhặt”. Adele bày tỏ.

"Tôi muốn buổi trình diễn cuối cùng của mình được thực hiện ở London vì tôi không biết mình sẽ còn đi lưu diễn nữa không, và vì vậy tôi muốn show diễn cuối là tại quê nhà mình”.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên