12/02/2017 17:52 GMT+7

Grammy 2017: Lễ trao giải của Adele và Beyoncé?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tối 12-2 giờ Mỹ, lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy thường niên lần thứ 59 sẽ diễn ra với sự dẫn dắt của James Corden. VTV6 sẽ truyền hình trực tiếp sự kiện này vào lúc 8h ngày 13-2, phát lại trên VTV3 lúc 15h ngày 15-2.

Beyoncé
Beyoncé nhận được 9 đề cử giải thưởng cho album Lemonade, cũng là số đề cử nhiều nhất dành cho một nghệ sĩ.

Theo tạp chí Vox (Mỹ) trung tâm của lễ trao giải là hai gương mặt nữ ca sĩ nổi bật Adele và Beyoncé khi họ "so kè" với nhau ở 4 hạng mục trong tổng số 84 hạng mục giải thưởng năm nay của Grammy. Cùng với các diva khác trong làng nhạc pop như Lady Gaga, Katy Perry, hai nữ ca sĩ này sẽ tham gia trình diễn đơn ca tại đêm trao giải.

Cụ thể Adele và Beyoncé sẽ cạnh tranh nhau ở 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 3 hạng mục thuộc loại lớn nhất của Grammy là Album của năm, Thu âm của năm, Bài hát của năm và Trình diễn đơn ca thể loại nhạc Pop xuất sắc nhất.

Ca sĩ Beyoncé nhận được 9 đề cử giải thưởng cho album Lemonade, cũng là số đề cử nhiều nhất dành cho một nghệ sĩ. Tuy nhiên album 25 của Adele đã bán được 8 triệu bản kể từ khi phát hành năm 2015, một con số đặc biệt ấn tượng, nhất là trong bối cảnh nhạc trực tuyến lấn át hiện nay. Kỷ lục của album 25 rõ ràng đã đánh bại con số 1,5 triệu bản bán được năm 2016 của album Lemonade.

Nếu Beyoncé chiến thắng ở cả 8 đề cử, cô sẽ trở thành nghệ sĩ đầu tiên giành được số giải thưởng trong một đêm duy nhất, nhiều hơn bất cứ nghệ sĩ nào trong lịch sử. Tuy nhiên "xen" vào cuộc đua song mã giữa Adele và Beyoncé là nữ ca sĩ Rihanna cũng được đề cử ở 8 hạng mục giải.

Ở hạng mục giải thưởng chính thứ 4 của Grammy là Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, bộ đôi nghệ sĩ của nhóm Chainsmokers hiện đang là ứng cử viên dẫn đầu với đĩa đơn Closer đã có hơn 1 tỉ lượt xem trên Youtube và cũng chiếm vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Hot 100 của tạp chí Billboard trong suốt 10 tuần liên tiếp, lâu hơn bất cứ hài hát nào của năm 2016.

Sự phổ biến của Closer có thể sẽ giúp nhóm Chainsmokers có ưu thế hơn so với đối thủ là nghệ sĩ hiphop Chance the Rapper cũng lọt danh sách đề cử.

Một phần thời lượng của buổi lễ trao giải Grammy lần thứ 59 sẽ dành để tưởng nhớ hai huyền thoại âm nhạc vừa qua đời là nghệ sĩ Prince và nghệ sĩ George Michael.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên