14/12/2015 20:24 GMT+7

​Hủy cuộc gặp thượng đỉnh Putin - Erdogan

T.VY
T.VY

TTO - Cuộc gặp dự kiến diễn ra ngày mai 15-12, tuy nhiên điện Kremlin ngày 14-12 thông báo sự kiện này đã bị hủy.

Tổng thống Putin và Tổng thống Erdogan trong cuộc gặp tại hội nghị G20 hôm 16-11 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Putin và Tổng thống Erdogan trong cuộc gặp tại hội nghị G20 hôm 16-11 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã được lên kế hoạch vào tháng trước bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20. Địa điểm gặp là TP St. Petersburg của Nga.

Tuy nhiên, kế hoạch cuộc gặp này được lên trước khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24 của Nga. 

"Nó (cuộc gặp) sẽ không xảy ra, nó không được lên kế hoạch", người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên ngày 14-12. Ngoài ra ông không nói gì thêm.

Quan hệ giữa Matxcơva và Ankara đã xấu đi nhanh chóng kể từ sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga. Thổ Nhĩ Kỳ nói máy bay Nga bị bắn vì vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên Nga phủ nhận việc vi phạm không phận. Tổng thống Putin thì gọi hành động của Thổ là "cú đâm hèn nhát từ phía sau".

Matxcơva sau đó đã áp lệnh trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Tuần trước, ông Putin - trong một động thái rõ ràng là ám chỉ Thổ Nhĩ Kỳ - đã ra lệnh lực lượng vũ trang Nga "bắn hạ ngay lập tức bất kỳ mục tiêu nào" đe dọa quân Nga hoặc cơ sở hạ tầng ở Syria.

Ankara mới đây đã tỏ ra muốn làm lành với Nga khi tuyên bố không được phép để “sai lầm của phi công” ảnh hưởng đến quan hệ Moskva - Ankara.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Su-24 Nga Thổ Nhĩ Kỳ