19/03/2016 08:12 GMT+7

“Hứa góp hàng chục tỉ rồi im”: Sớm chốt vốn 
cổ đông

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TT - Sáng 18-3, UBND tỉnh Đắk Lắk đã họp với Công ty CP Sở giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột (BCCE) liên quan đến việc góp vốn chậm trễ của cổ đông.

Sau đúng một năm khai trương, đến nay Sở giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột vẫn vắng hoe, chưa thể đưa vào hoạt động do thiếu vốn và cả cơ chế - Ảnh: Trung Tân

Trong đó, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các cổ đông phải tổ chức cuộc họp vào ngày 25-3 để chốt việc cổ đông sẽ tiếp tục góp vốn bao nhiêu vào BCCE.

Theo ông Lê Thanh Hải - tổng giám đốc BCCE, đại diện phần vốn của Công ty CP Kinh doanh và đầu tư vàng VN (VGB), việc góp vốn của các cổ đông gặp khó khăn do định giá tài sản Trung tâm giao dịch cà phê với giá trị hơn 33,1 tỉ đồng chỉ mới do một bên (Nhà nước), chưa được các cổ đông thừa nhận. 

Ngoài ra, cơ sở vật chất ở đây có nhiều văn phòng, thiết bị, nhà kho, diện tích đất... không cần dùng đến, gây lãng phí nhưng vẫn được đưa vào phần vốn góp nhà nước.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tháng 3-2015 BCCE được thành lập với vốn điều lệ hơn 75,5 tỉ đồng, nhưng đến nay Công ty Long Yến mới góp 1,5 tỉ đồng, Công ty 2-9 góp 100 triệu đồng đăng ký. Riêng VGB vẫn chưa góp đồng nào.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên