05/12/2014 07:52 GMT+7

Họp HĐND Bình Phước “né” câu hỏi về “ban phát đất rừng”

BÁ SƠN - NHẤT NGUYÊN
BÁ SƠN - NHẤT NGUYÊN

TT - Ngày 4-12, phần trả lời chất vấn của giám đốc Sở NN&PTNT và chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tại HĐND tỉnh Bình Phước được rất nhiều cử tri quan tâm nhưng đã “né” một số vấn đề cử tri thắc mắc.

Một vạt rừng phòng hộ Tà Thiết, huyện Lộc Ninh khi xưa nay là đồn điền cao su, thể hiện qua dấu tích của những cây cổ thụ bị đốn bỏ còn trơ gốc. Và những văn bản của lãnh đạo tỉnh Bình Phước
Một vạt rừng phòng hộ Tà Thiết, huyện Lộc Ninh khi xưa nay là đồn điền cao su, thể hiện qua dấu tích của những cây cổ thụ bị đốn bỏ còn trơ gốc. Và những văn bản của lãnh đạo tỉnh Bình Phước "ban phát" đất rừng - Ảnh: Bá Sơn

Tại bản tổng hợp ý kiến cử tri của HĐND tỉnh, nhiều cử tri quan tâm tới vụ “ban phát đất rừng cho quan chức”.

Cử tri Nguyễn Chính Niên (thôn Phú Tân, xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập) kiến nghị UBND tỉnh làm rõ và thông báo đến cử tri việc UBND tỉnh thu hồi đất rừng để giao khoán cho cán bộ, vợ con cán bộ, trong khi đó người nghèo không có đất sản xuất mà báo Tuổi Trẻ (29 và 30-10-2014) nêu.

Tuy nhiên, trong phần trả lời chất vấn của ông Nguyễn Văn Tới, giám đốc Sở NN&PTNT, và phần phát biểu vào buổi chiều cùng ngày của ông Nguyễn Văn Trăm, chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, đều không đề cập đến vấn đề này. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tiến Dũng - ủy viên thường trực HĐND tỉnh Bình Phước, người thay mặt thường trực HĐND tỉnh ký báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri - cho rằng theo quy định thì ý kiến, kiến nghị của cử tri (thông qua người đại diện của cử tri là các đại biểu HĐND chất vấn) có thể được trả lời trực tiếp tại hội trường hoặc trả lời bằng văn bản. Cũng có thể ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được các đại biểu chuyển ý kiến trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp.

“Vì vậy, tới thời điểm này chưa thể khẳng định các đại biểu của huyện Bù Gia Mập không chuyển câu hỏi của cử tri hay UBND tỉnh và các sở, ngành không trả lời kiến nghị của cử tri. Phải tới khi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp vấn đề cử tri nêu có được trả lời không thì mới có thể khẳng định được” - ông Dũng nói.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Bình Phước cũng công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm, kết quả: ông Trần Ngọc Trai - giám đốc Sở Tài chính - có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 51/60 phiếu (chiếm 80,95%), không có phiếu tín nhiệm thấp.

Người tín nhiệm thấp nhất là ông Điểu Hơn - trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh, có 28/60 phiếu tín nhiệm cao (chiếm 44,44%) và 3/60 phiếu tín nhiệm thấp (đạt 4,76%).

BÁ SƠN - NHẤT NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên