29/12/2014 12:05 GMT+7

​Hong Kong nâng cảnh báo với cúm H7N9

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Các bệnh viện ở đặc khu Hong Kong tăng cường báo động đối với bệnh cúm H7N9 sau khi một cụ bà nhiễm loại vi rút chết người này đang trong tình trạng nguy kịch.

Chính quyền đặc khu Hong Kong vẫn chưa ban hành lệnh cấm nhập khẩu gà từ Trung Quốc - Ảnh: AFP

Báo South China Morning Post cho biết cụ bà 68 tuổi nhập viện từ ngày 25-12 với những triệu chứng của bệnh cúm H7N9 sau khi bà trở về từ đặc khu Thâm Quyến bên đại lục.

Quan chức ngành y tế Hong Kong, Ko Wing Man cho biết cụ bà trên cùng hai người bạn đến du lịch Thâm Quyến. Theo lời kể, họ ăn gà chế biến nhưng hoàn toàn không tiếp xúc với gia cầm sống.

Tuy nhiên, cơ quan y tế Hong Kong không xác nhận cụ thể khả năng cụ bà nhiễm vi rút H7N9 ở đâu và bằng đường nào.

Bà cụ vẫn còn trong tình trạng nguy cấp và phải chăm sóc đặc biệt. “Chúng tôi đang theo dõi sát tình hình và sẽ quyết định các biện pháp có liên quan đến việc nhập khẩu gia cầm vào Hong Kong” – quan chức Ko thông báo.

Trong năm 2014, theo thống kê có khoảng 10 người nhiễm vi rút H7N9 ở Hong Kong, trong đó có 3 người tử vong và tất cả số bệnh nhân này đều nhiễm vi rút khi đến Trung Quốc.

Phản ứng với trường hợp nhiễm bệnh mới này, cơ quan y tế Hong Kong tuyên bố nâng mức cảnh báo từ “cảnh báo” lên “nghiêm trọng” từ hôm qua. Tại Hong Kong, mức “khẩn cấp” là mức cảnh báo cao nhất về tình hình cúm cúm gia cầm.  

Các bệnh viện được lệnh phải thực thi những biện pháp phòng chống vi rút H7N9, giới hạn giờ thăm và buộc người đến thăm bệnh phải mang khẩu trang.

Hồi tháng 1-2014, chính quyền đặc khu Hong Kong ra lệnh tiêu hủy 20.000 con gia cầm sau khi vi rút cúm gia cầm được phát hiện có trong gà và vịt nhập khẩu từ tỉnh Quảng Đông. Tại thời điểm này Hong Kong cấm nhập khẩu gia cầm sống từ Trung Quốc trong vòng 4 tháng.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên