13/04/2016 14:09 GMT+7

Hơn 5 tấn măng có giòi lúc nhúc

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Kiểm tra cơ sở chế biến măng của nhà ông Lợi, lực lượng cảnh sát môi trường Công an TP Vinh, Nghệ An phát hiện hơn 5 tấn măng đã bốc mùi hôi thối, một số thùng chứa măng có giòi lúc nhúc.

Măng tưới chế biến tại nhà ông Lợi - Ảnh: Minh Đăng
Măng tưới chế biến tại nhà ông Lợi - Ảnh: Minh Đăng

Thông tin từ đội cảnh sát môi trường, Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết đã niêm phong hơn 5 tấn măng tại một cơ sở chế biến kinh doanh măng vi phạm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vào chiều 12-4, đội cảnh sát môi trường cùng UBND phường Lê Mao, TP Vinh kiểm tra cơ sở chế biến, kinh doanh măng tươi của hộ ông Dương Văn Lợi tại khối Tân Thành 2, P. Lê Mao.

Lực lượng chức năng phát hiện tại nhà ông Lợi có 91 thùng phuy nhựa, 2 tẹc chứa măng đang ngâm trong nước và 30 bao tải đựng măng tươi với tổng khối lượng khoảng 5 tấn đã bốc mùi hôi thối.

Đặc biệt, trong một số thùng xuất hiện giòi đang bò lúc nhúc lẫn trong măng tươi. 

Làm việc với cơ quan công an, ông Lợi không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày 13-4, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An cũng cho biết đang chờ kết quả kiểm định mẫu hóa chất là chất bột màu vàng được thu giữ tại một kiốt ở chợ Vinh để xử lý theo quy định.

Kiểm tra tại kiốt Thảo Lộc, lực lượng PC49 Nghệ An phát hiện tại kiốt đang bày bán gần 10kg bột màu vàng, 12 bao tải chứa các bột màu trắng, có trọng lượng 500kg.

Số bột màu vàng này cơ quan điều tra nghi ngờ là chất vàng ô, giống với số bột mà 2 cơ sở sản xuất măng tươi sử dụng để “nhuộm” măng.

Chủ kiốt không trình được các giấy tờ liên quan về nguồn gốc xuất xứ của số hóa chất này.

Trước đó, ngày 5-4, PC49 Nghệ An đã niêm phong 25 tấn măng bốc mùi hôi thối của hai cơ sở chế biến măng ở phường Đội Cung, TP Vinh khi hai cơ sở này đang ngâm măng với nước có pha chất bột màu vàng.

Quảng Trị: phát hiện măng "ngậm" vàng ô ở nhiều chợ lớn 

Ngày 13-4, ông Phan Hữu Thặng, Chi cục trưởng chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Quảng Trị cho biết đơn vị này vừa có kết quả xét nghiệm bảy mẫu măng chua lấy từ một số chợ lớn của tỉnh Quảng Trị như chợ Đông Hà, chợ Gio Linh, chợ thị xã Quảng Trị...

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thuỷ sản Quảng Trị niêm phong số măng có
Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Quảng Trị niêm phong số măng "ngậm" chất vàng ô của bà Xuân tại chợ Đông Hà sáng 13-4 - Ảnh: P.A

Kết quả cho thấy có năm trong số bảy mẫu này có chất vàng ô, một chất có thể gây ung thư thường được dùng trong công nghiệp sơn, dệt nhuộm.

Theo ông Thặng, cơ quan chuyên môn đã tịch thu và tiêu hủy toàn bộ số măng có chất vàng ô này.

Trong đó nhiều nhất là của bà Trần Thị Xuân, tiểu thương tại chợ Đông Hà. Bà Xuân có tất cả 15 thùng nhựa chứa măng đều tẩm chất vàng ô.

Những tiểu thương khác chủ yếu buôn bán theo hình thức nhỏ lẻ.

Bà Xuân cho rằng bà không bỏ chất gì vào măng cả mà chỉ mua số măng này từ đại lý Hương Tuấn ở thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Cùng ngày, ông Thặng cho biết đã có công văn gửi đến tất cả các ban quản lý chợ trên toàn tỉnh yêu cầu tiểu thương không mua bán loại măng có ngâm chất vàng ô này.

QUỐC NAM

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên