26/07/2015 07:00 GMT+7

Hơn 1.300 người vượt biển Địa Trung Hải được đưa về Sicily

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hơn 1.300 người, hầu hết là di dân vùng châu Phi hạ Sahara và Syria đã được lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đưa về Sicily sau khi bị phát hiện vượt biên trên biển Địa Trung Hải.

Những di dân trẻ em đã được đưa về cảng Augusta trên đảo Sicily hồi tháng 4-2015 - Ảnh: Reuters
Những di dân trẻ em đã được đưa về cảng Augusta trên đảo Sicily hồi tháng 4-2015 - Ảnh: Reuters

Khoảng 785 di dân (trong đó có 133 phụ nữ và 27 trẻ em) đã được tàu hàng Siem Pilot của Nauy đưa về Palermo. Đây là tàu hàng hoạt động trong sứ mệnh Triton nhằm bảo vệ an ninh biên giới của EU.

468 di dân khác được tàu tuần tra Le Niamh của lực lượng hải quân Ireland đưa tới thị trấn Pozzallo ở phía đông nam đảo Sicily.

Còn 102 di dân nữa, trong đó có 2 phụ nữ mang thai, được đưa tới cảng Trapani ở phía tây Sicily. 5 trong số những người đàn ông bị bắt đã được đưa tới bệnh viện Trapani điều trị các vết thương. Nguồn tin không nói rõ nguyên nhân các vết thương này.

Thời gian qua, Italy và Hi Lạp luôn phải đối mặt với áp lực từ lượng di dân khổng lồ chạy trốn đói nghèo và loạn lạc từ các nước châu Phi và Trung Đông.

Theo Tổ chức di dân quốc tế (IOM), trong số khoảng 150.000 người đã vượt biên vào châu Âu qua biển Địa Trung Hải năm nay, hơn 1.900 người đã chết trên hành trình nguy hiểm đó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên