17/04/2017 10:39 GMT+7

Hội thi 'Tầm nhìn xuyên thế kỷ' tạo ra phong trào rộng khắp

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Ngày 16-4, Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” lần 9-2017 đã chính thức bắt đầu với phần thi trực tuyến cá nhân.

Các thí sinh thực hiện bài thi trực tuyến cá nhân tại hội thi năm 2017 - Ảnh: Q.L.
Các thí sinh thực hiện bài thi trực tuyến cá nhân tại hội thi năm 2017 - Ảnh: Q.L.

Phần thi cá nhân với ba bảng và sau ba đợt thi sẽ chọn ra những thí sinh điểm cao vào vòng chung kết ngày 13-5. Trong đó bảng A dành cho sinh viên các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM; bảng B gồm học sinh trung cấp chuyên nghiệp, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP.HCM và bảng C dành cho thí sinh tự do là bạn đọc Tuổi Trẻ Online. Riêng phần thi đội tuyển thu hút 85 đội đến từ 51 đơn vị, trải qua các vòng thi để vào chung kết xếp hạng ngày 18-5.

PGS.TS Vũ Tình (ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM) - chủ tịch hội đồng giám khảo - cho rằng hội thi đã tạo ra phong trào rộng khắp ở các trường và từ cách làm của Thành đoàn TP.HCM nay đã triển khai trên cả nước, góp phần trang bị hành trang quý cho học sinh, sinh viên vốn được xem là nguồn nhân lực quốc gia. Theo PGS.TS Vũ Tình, hội thi góp phần trang bị thế giới quan khoa học, kiến thức cần thiết giúp các bạn vận dụng vào cuộc sống, công việc.

Năm nay, lần đầu tiên có một bảng thi dành riêng cho đối tượng học sinh các trường trung cấp nghề, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên. Cũng vậy, phần thi đội tuyển có thêm phần thi mới khi mỗi đội phải giới thiệu được một tác phẩm của Bác Hồ mà các bạn tâm đắc và nói đến các giá trị tác phẩm ấy mang lại trong cuộc sống theo cảm nhận của chính các bạn.

“Thành đoàn luôn nỗ lực làm mới, sáng tạo qua hội thi từng năm, góp phần cùng nhà trường giáo dục học sinh, sinh viên trong nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng” - trưởng ban tổ chức hội thi Phạm Kiều Hưng chia sẻ.

Một số thí sinh trao đổi nhanh trước giờ vào phòng thi cho biết tận dụng hội thi như một cơ hội tự kiểm tra kiến thức, hiểu biết của mình về tình hình thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội của TP và đất nước.

“Ngoài việc có thêm kiến thức, hội thi còn cho các thí sinh những bài học có thể áp dụng vào thực tiễn cuộc sống, học tập, giúp mỗi người trẻ hiểu rõ hơn vị trí, trách nhiệm của chính mình trong vai trò chủ nhân tương lai của đất nước” - bạn Bảo Khanh (sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM) bày tỏ.

Hội thi do Thành đoàn, ĐH Quốc gia TP.HCM, Đảng ủy khối các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp TP.HCM tổ chức. Trong đó, phần thi trực tuyến diễn ra trên báo Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) cùng trang tin điện tử Thành đoàn (www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn), Hội Sinh viên TP (www.hoisinhvientphcm.com), các đơn vị sự nghiệp, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn.

TS Trần Quang Nam, hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - tin học TP.HCM, nói mỗi thí sinh tham gia hội thi sẽ có thêm trải nghiệm, vượt lên chính mình trong tri thức, quyết tâm và nghị lực là yếu tố nòng cốt vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin vào hoạt động nghề nghiệp, tu dưỡng bản thân.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên