12/07/2013 18:12 GMT+7

Hội ngộ học sinh "Thực hiện ước mơ"

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - 50 học sinh xuất sắc trong số hơn 10.000 thí sinh tham dự cuộc thi "Thực hiện ước mơ" năm học 2012-2013 được tuyên dương vào chiều nay 12-7 tại TP.HCM.

mmjOivxn.jpgPhóng to
Tiến sĩ Trần Hà Minh Quân - phó viện trưởng Viện đào tạo quốc tế (ĐH Kinh tế TP.HCM) - trao phần thưởng cho Lê Thị Minh Trang, học sinh lớp 11 Trường THPT Thủ Đức (Q.Thủ Đức) - thí sinh xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi "Thực hiện ước mơ" năm học 2012-2013 - Ảnh: Trung Uyên
F4jjyUXY.jpgPhóng to
Ông Quách Hải Đạt - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM - tặng quà các thí sinh xuất sắc cuộc thi "Thực hiện ước mơ" năm học 2012-2013 - Ảnh: Trung Uyên
u0REm25J.jpgPhóng to
Diễn giả Bùi Trọng Giao (Trung tâm huấn luyện CML - Change My Life) trao đổi với các học sinh chủ đề "Ước mơ và khát vọng tương lai" - Ảnh: Trung Uyên

Cuộc thi do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và Viện đào tạo quốc tế (ĐH Kinh tế TP.HCM) tổ chức, mang đến cơ hội cho các học sinh THPT chia sẻ ước mơ nghề nghiệp, thể hiện các kỹ năng để giành các giải thưởng giá trị.

BàTrần Thị Tuyết Mai - phụ huynh thí sinh Phạm Hồng Thiên Trang (học sinh Trường THPT Quang Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM, đoạt giải khuyến khích) - xúc động cho biết: "Cuộc thi đã giúp con em chúng tôi mạnh dạn nói lên ước mơ nghề nghiệp, trong đó có lẽ có cả những ước mơ chưa bao giờ nói với cha mẹ, hoặc có khi đã nói nhưng lại không được ba mẹ chấp nhận. Vì vậy, tôi đã rất xúc động khi ngồi ở hàng ghế khán giả theo dõi các vòng thi".

Giải nhất (gồm 10 triệu đồng và suất học bổng tiếng Anh 5 tuần tại Úc trị giá 250 triệu đồng do Đại học Western Sydney tài trợ) đã thuộc về Lê Thị Minh Trang, học sinh lớp 11 Trường THPT Thủ Đức (Q.Thủ Đức). Minh Trang là học sinh giỏi nhiều năm liền, tích cực trong nhiều hoạt động phong trào, có ước mơ trở thành cảnh sát. Tiến sĩ Trần Hà Minh Quân - phó viện trưởng Viện đào tạo quốc tế (ĐH Kinh tế TP.HCM) - nhấn mạnh giải thưởng cao nhất được trao cho học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho ước mơ của mình.

Tối 13-7, Minh Trang sẽ lên đường sang Úc. Ngoài học tiếng Anh, Minh Trang sẽ cơ hội tham gia nhiều hoạt động tìm hiểu về văn hóa, đời sống nước Úc. Minh Trang cho biết: "Cuộc thi đã giúp mình thêm quyết tâm với ước mơ trở thành cảnh sát. Mục tiêu của mình là thi đậu ĐH Cảnh sát nhân dân. Giải thưởng của cuộc thi đã cho mình cơ hội lần đầu tiên đi nước ngoài nên mình rất hồi hộp. Mình hi vọng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, ý nghĩa trong 5 tuần tại Úc".

Cũng trong chiều 12-7, các thí sinh xuất sắc của cuộc thi có dịp tham gia tọa đàm "Ước mơ và khát vọng tương lai" cùng diễn giả Bùi Trọng Giao (Trung tâm huấn luyện CML - Change My Life). Nhiều thông điệp được gửi đến bạn trẻ từ tọa đàm này: để xác định ước mơ nghề nghiệp hãy cân nhắc yếu tố đam mê, sở trường và mức độ cần của xã hội đối với nghề nghiệp đó. Bên cạnh đó, bạn trẻ cũng cần quan tâm đến tính cụ thể, khả thi, thực tế, khả năng đo lường và thời gian thực hiện ước mơ ấy.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên